Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập Trung tâm Văn hoá Ấn Độ tại Việt Nam

04/04/2013 | 07:52

(VP) – Ngày 01/4, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1253/QĐ-BVHTTDL đồng ý để Đại sứ quán Ấn độ thành lập Trung tâm Văn hoá Ấn Độ tại Việt Nam nhằm thúc đẩy giao lưu và tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Tại điều 2 của Quyết định nêu rõ, Trung tâm Văn hoá Ấn Độ tại Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận, đặt dưới sự kiểm soát hành chính của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và hoạt động theo uỷ quyền của Hội đồng Quan hệ Văn hoá Ấn Độ và Bộ Văn hoá Ấn Độ, hoạt động tại Việt Nam theo đúng tôn chỉ, mục đích, phạm vi và Quy chế hoạt động đã được Bộ VHTTDL phê duyệt, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL thực hiện chức năng là cơ quan đầu mối quản lý các hoạt động của Trung tâm Văn hoá Ấn Độ tại Việt Nam nói chung và trực tiếp quản lý các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch; Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý các hoạt động đào tạo và việc dạy tiếng Anh, tiếng Hindi; Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn, quản lý các sự kiện xúc tiến liên quan về kinh tế; Bộ Tài chính quản lý và hướng dẫn thực hiện các quy định liên quan đến thuế, miễn thuế và các ưu đãi miễn trừ. Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam quản lý các hội thảo, hội nghị, trao đổi khoa học.

Trung tâm Văn hoá Ấn Độ tại Việt Nam có chức năng giới thiệu về di sản văn hoá của Ấn Độ tại Việt Nam và hợp tác với các tổ chức văn hoá Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×