Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập Tổ công tác của Bộ VHTTDL thực hiện Quyết định số 896/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

08/02/2014 | 15:35

(VP) – Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 196/QĐ-BVHTTDL ngày 23/01 thành lập Tổ công tác và Tổ Thư ký của Bộ VHTTDL thực hiện Quyết định số 896/QĐ-TTg ngày 08/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 896 và xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quyết định thành lập Tổ công tác và Tổ Thư ký của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện Quyết định số 896/QĐ-TTg ngày 08/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tổng thể đơn giản hoá thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2014 - 2020.

Tổ công tác được thành lập gồm 15 thành viên, do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái làm Tổ trưởng; Ông Hoàng Minh Thái – Vụ trưởng Vụ Pháp chế làm Tổ phó Thường trực.

Tổ Thư ký gồm 16 thành viên do bà Lê Thị Hà, chuyên viên Vụ Pháp chế làm Tổ trưởng; bà Ngô Thị Ngọc Oanh, chuyên viên chính Vụ Pháp chế làm Tổ phó.

Cũng theo Quyết định, Tổ công tác có nhiệm vụ xây dựng và trình Bộ trưởng phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 896 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch đã được phê duyệt; Tham gia ý kiến đối với các sản phẩm của Đề án 896 các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ hoàn thiện trước khi trình Bộ trưởng xem xét, quyết định; Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ trong việc triển khai thực hiện các nội dung của Đề án 896; Chỉ đạo việc khai thác các nguồn lực khác theo quy định (nếu có) để hỗ trợ cho quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao; Chỉ đạo việc sơ kết, tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện các nội dung của Đề án 896.

Các thành viên của Tổ công tác hoạt động kiêm nhiệm, có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị mình phụ trách.

Thành viên Tổ công tác được sử dụng cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật; Được cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan tới việc triển khai thực hiện Đề án 896.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ thư ký: Tham mưu giúp Tổ công tác trong việc quản lý và điều phối thực hiện các hoạt động theo chỉ đạo của Tổ trưởng và Tổ phó Thường trực; Tham mưu, giúp Tổ công tác đôn đốc các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đã đề ra theo Kế hoạch.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×