Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập BTC, Hội đồng Nghệ thuật Liên hoan Xiếc quốc tế 2016

23/05/2016 | 09:01

Bộ VHTTDL đã có Quyết định số 1678, 1679/QĐ-BVHTTDL thành lập Ban Tổ chức, Hội đồng Nghệ thuật Liên hoan Xiếc quốc tế 2016 diễn ra từ ngày 28.5 đến 4.6.2016 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Quyết định, Ban Tổ chức Liên hoan gồm có 22 thành viên do ông Đào Đăng Hoàn – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn là Trưởng ban; ông Phan Tiến Dũng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thừa  Thiên Huế là Đồng Trưởng ban.

Ban Tổ chức có trách nhiệm lên kế hoạch và tổ chức “Liên hoan Xiếc quốc tế - 2016” theo Đề án tổ chức đã được lãnh đạo Bộ VHTTDL phê duyệt.

Hội đồng Nghệ thuật gồm có 05 thành viên do ông Hoàng Minh Khánh – TS. NSƯT, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng.
Hội đồng Nghệ thuật có nhiệm vụ theo dõi Liên hoan, chấm điểm theo Quy chế chấm giải và khen thưởng đã được Bộ VHTTDL phê duyệt, đảm bảo trung thực, khách quan, chính xác đúng quy định.

Liên hoan có sự tham gia của 11 đơn vị xiếc chuyên nghiệp thuộc các nước như: Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia, Việt Nam... Các chương trình, tiết mục tham dự liên hoan như: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, hề xiếc, ảo thuật… phải có chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện đặc trưng cơ bản của nghệ thuật xiếc, khuyến khích các tiết mục dàn dựng mang tính thử nghiệm, có sáng tạo độc đáo về nội dung và hình thức mới lạ.

“Liên hoan Xiếc quốc tế - 2016” là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sỹ xiếc Việt Nam giao lưu, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật Xiếc quốc tế.


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×