Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập BST và TBT Nghị định về cơ chế hoạt động và cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập

27/12/2012 | 14:18

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 4959/QĐ-BVHTTDL ngày 19/12 về việc thành lập Ban soạn thảo và Tổ biên tập Nghị định về cơ chế hoạt động và cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, số người làm việc và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực VHTTDL.

Theo đó, Ban soạn thảo Nghị định về cơ chế hoạt động và cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, số người làm việc và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực VHTTDL được thành lập gồm 15 thành viên do Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm Trưởng Ban; Tổ biên tập gồm 13 thành viên do đồng chí Phùng Minh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ VHTTDL làm Tổ trưởng.

Ban soạn thảo có nhiệm vụ: Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch soạn thảo và hoàn thiện nội dung dự thảo Nghị định về cơ chế hoạt động và cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, số người làm việc và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực VHTTDL trình Bộ trưởng Bộ VHTTDL dể Bộ trưởng trình Chính phủ; Bảo đảm các quy định của dự thảo văn bản phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng, với Hiến pháp, Luật, Nghị quyết của Quốc hội; Pháp lệnh, Nghị quyết của Uỷ ban thường vụ Quốc hội; bảo đảm tính thống nhất của dự thảo với hệ thống pháp luật; bảo đảm tính khả thi của văn bản; Chỉ đạo Tổ biên tập triển khai các nhiệm vụ trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị định đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Tổ biên tập có nhiệm vụ: Triển khai các công việc xây dựng Dự thảo Nghị định theo sự phân công và chỉ đạo của Ban soạn thảo. Tổ trưởng Tổ biên tập có trách nhiệm báo cáo Trưởng Ban soạn thảo về tiến độ và kết quả công việc được giao.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Kinh phí hoạt động của Ban soạn thảo và Tổ biên tập Nghị định do Văn phòng Bộ VHTTDL cấp theo quy định hiện hành. Ban soạn thảo và Tổ biên tập tự giải thể sau khi Nghị định của Chính phủ được ban hành.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×