Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập BCĐ, BTC Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng"

22/08/2014 | 13:31

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định về việc thành lập BCĐ, BTC Tuần “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” diễn ra từ ngày 18 đến ngày 24/11/2014 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

BCĐ gồm 14 thành viên do Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh làm Trưởng ban; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hồ Anh Tuấn làm Phó trưởng ban.

BCĐ có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức Tuần “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ, mục đích, yêu cầu đề ra. Đồng thời, triển khai nội dung các hoạt động trong Tuần “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cũng theo Quyết định, BTC Tuần “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” gồm 28 thành viên do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn làm Trưởng Ban.

BTC có nhiệm vụ triển khai các hoạt động trong Tuần “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ, mục đích, yêu cầu đề ra theo phân công của Ban Chỉ đạo.

Với chủ đề “Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển”, Tuần “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương; Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Ủy ban Dân tộc; Bộ Ngoại giao; Bộ Thông tin và Truyền thông; Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Thông tấn xã Việt Nam; Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và UBND một số tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức.

Đây là cơ hội để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu, những nỗ lực trong bảo tồn, phát huy giá trị các giá trị di sản văn hóa của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trong hợp tác ASEAN, tăng cường quảng bá, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam nói chung và về Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam - “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam nói riêng.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×