Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập Ban Tổ chức Liên hoan nghệ thuật Hát Then, Đàn Tính các dân tộc Tày-Nùng-Thái lần thứ V năm 2015

07/08/2015 | 17:42

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 2608/QĐ-BVHTTDL thành lập Ban Tổ chức Liên hoan nghệ thuật Hát Then, Đàn Tính các dân tộc Tày-Nùng-Thái lần thứ V năm 2015 tại tỉnh Tuyên Quang.

Theo Quyết định, Ban Tổ chức gồm 30 thành viên, trong đó ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang làm Trưởng ban; ông Nguyễn Vũ Phan - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang và ông Hoàng Đức Hậu - Vụ trưởng Vụ Dân tộc làm Phó Trưởng ban; cùng 27 Ủy viên là lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh (Hà Giang, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Lai Châu, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lào Cai, Lạng Sơn, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk).

Ban Tổ chức có nhiệm vụ xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tổ chức liên hoan nghệ thuật Hát Then, Đàn Tính các dân tộc Tày-Nùng-Thái lần thứ V năm 2015 tại tỉnh Tuyên Quang sau khi được Ban Chỉ đạo thống nhất. Trưởng Ban Tổ chức có nhiệm vụ tổ chức, điều hành chung các hoạt động của Ban Tổ chức và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Tổ chức. Các thành viên tham gia Ban Tổ chức có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được phân công, phối hợp hoàn thành tốt kế hoạch tổ chức Liên hoan.

Dự kiến diễn ra trong 03 ngày (từ 24-26/9/2015) tại thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) Liên hoan nghệ thuật Hát Then, Đàn Tính các dân tộc Tày-Nùng-Thái toàn quốc lần thứ V do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh, Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang tổ chức. Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng văn hóa, du lịch, các giá trị di sản văn hóa, cụ thể là di sản và loại hình nghệ thuật dân gian Hát Then, Đàn Tính của các địa phương; là cơ hội để các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên của các dân tộc Tày-Nùng-Thái gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, giới thiệu, phát huy những giá trị, những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc mình; là dịp để tôn vinh, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc đã bao đời nay gắn bó với đời sống của các dân tộc Tày-Nùng-Thái; góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân các vùng có nghệ thuật Hát Then, Đàn Tính; làm phong phú đời sống xã hội, xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, tiến bộ.

Liên hoan có sự tham dự của các đoàn đến từ các tỉnh/thành: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Đắc Nông, Lâm Đồng và Đồng Nai.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×