Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập Ban Chỉ đạo Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2015 Milano - Italia

11/07/2014 | 09:14

Ngày 08/7, Bộ VHTTDL ban hành Quyết định số 2114/QĐ-BVHTTDL thành lập Ban Chỉ đạo Việt Nam tham gia Triển lãm thế giới EXPO 2015 Milano - Italia.

Ban Chỉ đạo gồm 10 thành viên do Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh làm Trưởng ban; 02 Phó Trưởng ban là Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái (Phó Trưởng Ban Thường trực) và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Bùi Thanh Sơn.

Ngoài ra, các thành viên trong Ban Chỉ đạo là đại diện lãnh đạo các Bộ: Tài chính, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Về nguyên tắc làm việc, Ban Chỉ đạo là tổ chức phối hợp liên ngành có nhiệm vụ chỉ đạo, xử lý các công việc thuộc trách nhiệm của các Bộ, ngành liên quan trong quá trình chuẩn bị và tham gia EXPO 2015 Milano - Italia. Đồng thời, phân công trách nhiệm rõ ràng, phát huy vai trò chủ động của lãnh đạo các Bộ, ngành có liên quan trong công tác chuẩn bị và tham gia EXPO 2015 trong khuôn khổ nhiệm vụ được giao.

Các thành viên Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ cung cấp thông tin, thực hiện báo cáo đột xuất khi có yêu cầu về tiến độ và tình hình triển khai các nhiệm vụ được giao theo đề xuất của Trưởng Ban Chỉ đạo.

Với chủ đề "Nuôi dưỡng hành tinh - Năng lượng cho cuộc sống”, Hội chợ Triển lãm Thế giới EXPO 2015 Milano - Italia diễn ra từ 01/5 đến 31/10/2015, trên tổng diện tích 200 hecta, trong đó khu vực dành cho triển lãm là 1,1 triệu m2, khu phụ trợ là 1 triệu m2, với sự tham gia của hơn 140 gia và các tổ chức quốc tế. Dự kiến Expo 2015 sẽ thu hút khoảng 29 triệu lượt khách thăm quan.

Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO từ năm 2000, tính đến nay đã được 3 kỳ chính (5 năm một lần) và 2 kỳ phụ (4 năm một lần) được tổ chức tại Đức, Nhật, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và đến năm 2015 Việt Nam tiếp tục tham gia Triển lãm Thế giới EXPO tại Milan, Italia. Từ 2005 đến nay, Chính phủ giao cho Bộ VHTTDL chủ trì và Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) thực hiện.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×