Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thanh Hóa: Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch

13/07/2018 | 11:10

Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, trong thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về du lịch tại Thanh Hóa không ngừng được tăng cường hiệu lực, hiệu quả từng bước được nâng cao.

Ảnh minh họa. Nguồn: dulich24h.com.vn

Cụ thể, UBND tỉnh đã ban hành các quyết định, kế hoạch triển khai thực hiện mục tiêu phát triển du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Số liệu từ Báo Thanh Hóa cho biết, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã triển khai lập 18 quy hoạch phát triển các khu, điểm du lịch, trong đó 12 quy hoạch đã được phê duyệt và triển khai, 6 quy hoạch đã có chủ trương. Các quy hoạch, dự án sau khi được phê duyệt được tổ chức công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Công tác quản lý việc đầu tư, tu bổ, tôn tạo phát huy giá trị các di tích phục vụ phát triển du lịch được quan tâm thực hiện. Toàn tỉnh hiện có 1.535 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam, thắng cảnh được xếp hạng và kiểm kê bảo vệ; 142 lượt di tích được hỗ trợ kinh phí đầu tư chống xuống cấp; 59 dự án kinh doanh khu, điểm du lịch được cấp phép đầu tư và đang triển khai thực hiện. Trên địa bàn hiện có 68 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, 760 cơ sở lưu trú với 26.800 phòng…

Ngoài ra, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2015 tầm nhìn đến năm 2030, trong đó xác định sản phẩm du lịch mũi nhọn là du lịch biển đảo, sản phẩm du lịch có thế mạnh là du lịch sinh thái gắn với du lịch cộng đồng và du lịch văn hóa tâm linh... Bên cạnh đó, tỉnh đã quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch. Hiện trên địa bàn có 4 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Có 28.500 lao động trực tiếp trong ngành du lịch, trong đó số lao động được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chiếm hơn 61% tổng số lao động.

Có thể nói rằng, những nỗ lực tích cực trong công tác phát triển du lịch đã góp phần đưa tốc độ tăng trưởng ngành du lịch tăng dần qua từng năm. Giai đoạn 2015 - 2017 toàn tỉnh đón trên 18,8 triệu lượt khách du lịch, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 15,6%/năm, đạt 102,2% kế hoạch; tổng thu du lịch đạt gần 19,5 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt  29,4%/năm, đạt 103,1% kế hoạch./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×