Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thanh Hóa sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2015

25/03/2015 | 13:54

Ngày 23/3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hồ Anh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở VHTTDL Thanh Hóa về công tác chuẩn, tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa.



Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa - Phạm Duy Phương cho biết: Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 3/4/2015 tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Đến nay, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ VHTTDL cùng các Bộ, ngành liên quan, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, triển khai, thực hiện đồng bộ nhiều nội dung cho Tuần lễ khai mạc cũng như việc tổ chức các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2015. Trọng tâm trong Tuần khai mạc là các hoạt động: Lễ khai mạc; đường hoa Lê Lợi; Triển lãm ảnh nghệ thuật : “Sen trong đời sống Văn hóa Việt”“Non nước Ninh Bình”; Lễ cầu siêu cho các Anh hùng Liệt sỹ và Giáo sinh Trường Y; Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hàm Rồng; Công bố tuyến Du lịch “Ngược xuôi sông Mã”; Trưng bày tranh cổ động tấm lớn với chủ đề chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và 50 năm chiến thắng Hàm Rồng; Liên hoan: “Câu hò nối những dòng sông Bắc miền Trung mở rộng”; Lễ hội và Lễ đón Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử và kiến trúc Khu di tích Bà Triệu.

Giám đốc Phạm Duy Phương nhấn mạnh: Cơ quan thường trực Ban Tổ chức đã phối hợp với  các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ cho các tiểu ban nội dung, tuyên truyền, lễ tân và hậu cần, tài chính, vận động, an ninh, trật tự, môi trường. Kịch bản Lễ khai mạc do NSND Lê Ngọc Cường đảm nhận, các tiết mục trong chương trình biểu diễn nghệ thuật theo chủ đề: “Thanh Hóa-Một vùng Di sản-Hội tụ và tỏa sáng” có sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước biểu diễn. Sở VHTTDL Thanh Hóa đã và đang thực hiện ký các hợp đồng  cung cấp các hạng mục: Sân khấu, âm thanh, ánh sáng, khán đài... phục vụ lễ khai mạc.

Bên cạnh đó, tỉnh có sự phối hợp cùng Tổng cục Du lịch tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các Khách sạn, nhà nghỉ, nơi đón tiếp các đoàn khách Trung ương, quốc tế và các các tỉnh, kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác an ninh, các điểm đến tham quan của khách. Tỉnh phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTTDL mời Đại sứ, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đoàn Bộ trưởng, Chủ nhiệm cơ quan Du lịch cấp quốc gia các nước. Mời lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các địa phương đến tham dự Lễ khai mạc. Ngày 30/3 sẽ sơ duyệt chương trình, ngày 1/4 sẽ chính thức tổng duyệt toàn bộ chương trình Lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá và ghi nhận sự nỗ lực của Thanh Hóa đã tích cực chủ động, có sư phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và các Bộ, ngành liên quan trong công tác chuẩn bị, triển khai có  hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa. Thứ trưởng  đề nghị Sở VHTTDL Thanh Hóa báo cáo với UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ cần có sự kết nội cùng Bộ Ngoại giao trong việc đưa đón khách quốc tế. Từ nay cho đến ngày khai mạc Sở VHTTDL Thanh Hóa cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ để triển khai công việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ cần triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được phân công, phối hợp chặt chẽ với Thanh Hóa, tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, góp sức cùng với Thanh Hóa tổ chức thành công Lễ khai mạc cũng như tổ chức thành công Năm Du lịch quốc qia 2015.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×