Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thắng sát nút Olympic Syria, Olympic Việt Nam tiến vào Bán kết đối đầu Olympic Hàn Quốc

27/08/2018 | 22:27

Bàn thắng duy nhất của Văn Toàn đã giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào Bán kết tại giải ASIAD 18 đối đầu với Olympic Hàn Quốc.

Tối ngày 27/08, thầy trò HLV Park Hang-seo có cuộc đối đầu với Olympic Syria trong khuôn khổ Tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD 18. Nhập cuộc một cách khá chậm rãi, ĐT Olympic Việt Nam đã khiến Olympic Syria gần như phá sản với lối tấn công bóng bổng từ hai biên. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng một cách triệt để. Tuy nhiên, ĐT Syria vẫn là đội bóng kiểm soát thời gian cầm bóng nhiều hơn.

Olympic Việt Nam thi đấu kiên cường trước Olympic Syria (Ảnh: CTV Đức Anh)

Bước sang hiệp 2, diễn biến trận đấu gần như không thay đổi khi Olympic Syria không quá mạo hiểm trước Olympic Việt Nam. Những đường tấn công của đội bóng áo đỏ đã có thời điểm thực sự gây nguy hiểm cho khung thành ĐT Olympic Việt Nam, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã khiến những đợt tấn công của Syria trở nên vô nghĩa. 

Đến thời điểm này, HLV Park Hang-seo đã có những sự thay đổi nhân sự chuẩn xác khi đưa Anh Đức và Văn Toàn vào sân. Quyết định này đã trở thành bước ngoặt cho trận đấu. Bước sang hiệp phụ sau 90 phút thi đấu không có được bàn thắng, từ một đường chuyền dài nửa sân, Anh Đức tâng bóng chạm xà ngang và Văn Toàn có mặt đúng lúc để ghi bàn mở tỉ số. 

Văn Toàn ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho trận đấu (Ảnh: Vietnamnet)

Có được bàn thắng mở tỷ số, Olympic Việt Nam giải tỏa áp lực tâm lý, trong khi đó, Olympic Syria buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Syria không thể có được bàn thắng và chấp nhận thua với tỷ số 1-0.

Giành chiến thắng, Olympic Việt Nam sẽ tiến vào Bán kết gặp Olympic Hàn Quốc, đội đã giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Olympic Uzbekistan.

Bạch Dương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×