Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thần đồng piano Lang Lang biểu diễn tại Hà Nội

16/08/2018 | 11:02

Thần đồng piano của Trung Quốc Lang Lang sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong khuôn khổ chương trình hòa nhạc Hublot loves Art vào 31/8 tới đây.

Nghệ sĩ piano Lang Lang. nguồn: zing.vn

Công chúng Việt những người chưa hết bất ngờ với hồi ký “Lang Lang & Hành trình ngàn dặm” sẽ được gặp gỡ thần đồng Lang Lang bằng xương bằng thịt ngay trong một chương trình hòa nhạc tầm cỡ tại thánh đường nghệ thuật Nhà hát Lớn Hà Nội với những tác phẩm nổi tiếng của mình.

Lang Lang (1982) sinh ra tại Trung Quốc là nghệ sĩ piano hiếm hoi được tạp chí Times (Hoa Kỳ) bình chọn trong top 100 người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Hành trình đi tới thành công của anh không chỉ thuần âm nhạc, mà còn là một câu chuyện của gia đình, của niềm tin, của sự khổ luyện. Anh đã biểu diễn trên những sân khấu nổi tiếng bậc nhất thế giới, những sự kiện toàn cầu như Thế vận hội Olympic, FIFA World Cup và gala dinner của giải Nobel và  trước những quan khách hàng đầu như Giáo hoàng Francis, Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama…

Giờ đây, không chỉ là một nghệ sĩ tài hoa, Lang Lang còn là một nhà giáo, một nhà hoạt động xã hội, một trong những người tiên phong trong việc đưa hơi thở của thế kỉ XXI vào âm nhạc cổ điển. Đến nay, Quỹ âm nhạc phi lợi nhuận quốc tế Lang Lang cũng đã có hơn 10 năm hoạt động, nuôi dưỡng những nghệ sĩ dương cầm trẻ, phát triển giáo dục âm nhạc và xây dựng văn hóa nghe nhạc của giới trẻ thông qua những sự kiện trải nghiệm nhạc sống.

Năm 2018 cũng đánh dấu sự trở lại của Lang Lang sau 2 năm buộc phải nghỉ diễn do căn bệnh viêm gân tay. Trong những lần hiếm hoi Lang Lang tái xuất, công chúng Việt sẽ được thưởng thức tiếng đàn của Lang Lang và thêm cảm phục cho nghị lực, tài năng và nhân cách của một nghệ sĩ lớn./.

Gia Linh (T/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×