Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thăm và chúc mừng sinh nhật Giáo sư Vũ Khiêu

21/09/2015 | 16:00

Chiều 20.9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Vương Duy Biên thay mặt Lãnh đạo Bộ đã tới chúc mừng sinh nhật lần thứ 100 của Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu.


Thứ trưởng Vương Duy Biên chụp ảnh lưu niệm cùng Giáo sư Vũ Khiêu


Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, Bộ VHTTDL đánh giá cao sự đóng góp kiên trì không mệt mỏi về các công trình nghiên cứu, nhất là những công trình nghiên cứu văn hóa của Giáo sư đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Giáo sư thực sự là một tấm gương lớn về nhân cách, trí tuệ, về sự cống hiến để lớp lớp con cháu học tập, noi theo.

Thứ trưởng Vương Duy Biên chuyển lời của Bộ trưởng kính chúc giáo sư Vũ Khiêu luôn luôn khỏe mạnh, trường thọ và tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Trong không khí thân mật, đầm ấm, Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu cảm ơn tình cảm chân thành, tốt đẹp của Thứ trưởng Vương Duy Biên và cán bộ, công chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã dành cho cá nhân cũng như gia đình Giáo sư. Giáo sư gửi lời chúc đến Bộ trưởng, Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Giáo sư Vũ Khiêu, tên thật là Đặng Vũ Khiêu, sinh ngày 19.9.1916, tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Giáo sư Vũ Khiêu nguyên là Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học Việt Nam, nguyên Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Giáo sư Vũ Khiêu đã viết hơn 100 đầu sách về sử luận, triết luận, các công trình nghiên cứu văn hóa, chúc văn, văn bia, câu đối, thơ Đường luật… Những cống hiến của Giáo sư đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, của Hà Nội nói riêng.

Với những cống hiến lớn lao cho đất nước, Giáo sư Vũ Khiêu đã được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 1996; năm 2000 được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; được phong tặng là Công dân số 1 của Thủ đô Hà Nội.

Mặc dù đã tròn 100 tuổi, nhưng Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu vẫn còn minh mẫn, uyên bác và hăng say làm việc và từng ngày đang tiếp tục đóng góp vào kho tri thức của nền văn hóa Việt Nam.


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×