Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tham gia Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”

06/01/2014 | 13:30

(VP) – Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 01/BVHTTDL-LVHDT ngày 02/01 gửi UBND tỉnh Lai Châu về việc tham gia Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 15 đến ngày 17/02/2014 (tức ngày 16 - 18 tháng Giêng), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và các địa phương có liên quan tổ chức Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” để mừng Đảng, mừng Xuân mới Giáp Ngọ 2014, đồng thời để đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc Tết cộng đồng các dân tộc tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch với mục đích bảo tồn, gìn giữ và giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam qua việc tái hiện các lễ hội, lễ Tết truyền thống, các phong tục, tập quán, nét sinh hoạt văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc, góp phần giao lưu, tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Để tổ chức thành công Ngày hội, góp phần vảo tồn, phát huy giá trị văn hoá dân tộc, tăng cường giao lưu, đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND tỉnh Lai Châu quan tâm, ủng hộ, phối hợp và chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tỉnh để huy động cộng đồng dân tộc Mông của tỉnh Lai Châu về tham gia các hoạt động của Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”, đồng thời tái hiện Hội đua ngựa đầu Xuân tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật trong các hoạt động đầu năm, đồng thời góp phần quảng bá tới nhân dân, du khách trong nước và quốc tế về một lễ hội văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông, tỉnh Lai Châu.

Cụ thể, huy động từ 30 - 40 người gồm: người có uy tín trong cộng đồng (nhân sỹ, trí thức, già làng, trưởng bản, nghệ nhân, chức sắc tôn giáo, thanh niên điển hình tiên tiến…) và nghệ nhân dân tộc Mông cùng khoảng 10 - 15 ngựa đua tham gia tái hiện Hội đua ngựa đầu Xuân tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Thời gian huy động từ 15/02/2014 đến 17/02/2014 (tức ngày 16 - 18 tháng Giêng), không kể thời gian đi và về.

Bên cạnh đó, cộng đồng dân tộc Mông tỉnh Lai Châu cũng sẽ tham gia vào một số các hoạt động tại Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND tỉnh Lai Châu quan tâm, phối hợp và hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để có thể tổ chức được hoạt động rất ý nghĩa này nhân dịp đầu năm mới ngay tại Hà Nội.

Đăng ký đoàn tham gia tới Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (số 01, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) trước ngày 15/01/2014.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×