Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thăm dò, khai quật và trục vớt khảo cổ tại Tuyên Quang

25/01/2013 | 10:04

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 289/QĐ-BVHTTDL về việc thăm dò, khai quật và trục vớt khảo cổ tại Tuyên Quang.

Theo đó, xét đề nghị của Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang tại Văn bản số 03/VHTTDL-DSVH ngày 03/01/2013 và đề nghị của Cục trưởng Cục Di sản văn hoá, Bộ VHTTDL cho phép Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Tuyên Quang thăm dò, khai quật và trục vớt xác tàu gỗ bị chìm trên sông Lô thuộc địa phận xã An Khang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Thời gian thăm dò, khai quật và trục vớt từ ngày 22/01/2013 đến ngày 22/3/2013. Diện tích thăm dò, khai quật và trục vớt là 1.000m2. Chủ trì thăm dò, khai quật: Bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang. Chủ trì trục vớt: Ông Nguyễn Văn Vinh, Xí nghiệp tư nhân Hoa Nam.

Trong thời gian thăm dò, khai quật và trục vớt, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý. Những hiện vật thu thập được trong quá trình thăm dò, khai quật và trục vớt giao cho Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang giữ gìn, bảo quản; khi bàn giao phải có biên bản bàn giao, tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc.

Sau khi kết thúc đợt thăm dò, khai quật và trục vớt, chậm nhất 03 tháng Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang và Sở Xây dựng phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa. Khi công bố kết quả của đợt khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hoá. Cục Di sản văn hoá có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt thăm dò, khai quật và trục vớt đúng với nội dung Quyết định.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×