Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thẩm định Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Đông Chấn (tỉnh Phú Thọ)

27/02/2014 | 15:09

(VP) – Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 371/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc thẩm định Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Đông Chấn, thị trấn Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhận được Công văn số 5421/UBND-VX5 ngày 20/12/2013 của UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị thoả thuận Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Đông Chấn, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Sau khi xem xét, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có ý kiến thẩm định như sau:
Thoả thuận nội dung Dự án nói trên gồm các hạng mục: Tu bổ đình Đông Chấn (bao gồm các công việc: cân chỉnh lại hệ khung vì kèo; thay mới hoành dui, mè, lợp lại mái ngói; sửa chữa các phần tường bị bong tróc và phòng chống mối mọt); tôn tạo Nghi Môn và lầu hoá sớ.

Tuy nhiên, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ cần chỉ đạo chủ đầu tư lưu ý một số vấn đề:

Chỉnh sửa các bản vẽ kiến trúc đúng với kiến trúc hiện trạng của đình (cụ thể như: câu đầu nằm trên đấu đầu cột; trang trí các cấu kiện gỗ; trang trí con giống trên mái…); Bổ sung đầy đủ bản vẽ các mặt cắt của hạng mục đình Đông Chấn trong đó có đánh dấu các cấu kiện giữ nguyên và cấu kiện thay mới; Bổ sung phương án nối, vá, thay cốt ốp mang… nhằm giữ tối đa các cấu kiện cũ của ngôi đình.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thông báo ý kiến để UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các cơ quan chức năng hướng dẫn Chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo theo các quy định hiện hành.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×