Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thẩm định cấp Bộ nghiệm thu Dự án quy hoạch Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc

29/09/2016 | 08:15

Chiều 27/9, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên - Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định cấp Bộ nghiệm thu Dự án “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030”.

Tham dự cuộc họp về phía tỉnh Thái Nguyên có: đại diện Sở VHTTDL, đơn vị tư vấn (Viện Nghiên cứu phát triển du lịch); về phía khách mời có đại diện các Bộ, Ngành: Bộ Tư lệnh Quân khu I, Bộ Ngoại Giao, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Dân tộc… và các đơn vị, ban, ngành liên quan thuộc Bộ VHTTDL.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên - Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn trình bày báo cáo “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030”. Theo đó, quan điểm phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc phù hợp với các Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam, vùng Trung du miền núi Bắc Bộ; các Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, du lịch tỉnh Thái Nguyên; đảm bảo thống nhất với các Chiến lược, Quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực liên quan; phát huy cao nhất những lợi thế so sánh về vị trí địa lý, khí hậu, đặc biệt là cảnh quan hồ, hệ sinh thái chè và bản sắc văn hóa để hình thành nên các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn khách du lịch.

Đồng thời, liên kết chặt chẽ với các điểm du lịch trong tỉnh; phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, huy động mọi nguồn lực để phát triển du lịch bền vững, hài hòa với các mục tiêu phát triển về kinh tế - xã hội, an ninh xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; phát triển du lịch gắn với bảo vệ, khai thác hợp lý tài nguyên và môi trường, đặc biệt là tài nguyên nước.


Đại diện đơn vị tư vấn trình bày báo cáo Dự án Quy hoạch.

Theo báo cáo, mục tiêu phấn đấu đến trước năm 2025, phát triển du lịch Hồ Núi Cốc đáp ứng cơ bản các tiêu chí của Khu du lịch quốc gia, được công nhận là khu vực có những giá trị nổi bật về cảnh quan thiên nhiên và văn hóa. Đến năm 2030, Khu du lịch trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng hồ, sinh thái của tỉnh Thái Nguyên, của vùng Trung du miền núi phía Bắc.


Quang cảnh cuộc họp.

Sau khi nghe các thành viên phản biện, Hội đồng thẩm định đã góp ý cụ thể, chi tiết vào từng nội dung của báo cáo. Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Đặng Thị Bích Liên ghi nhận nỗ lực của đơn vị tư vấn đã bám sát đề cương được phê duyệt, xây dựng theo đúng bố cục yêu cầu.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng đánh giá, nội dung báo cáo chưa thực sự đầy đủ, do vậy yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu, chỉnh sửa để hoàn thành Dự án. Trong đó, cần tập trung và bổ sung vào báo cáo một số vấn đề cụ thể sau: Nhấn mạnh sự cần thiết phải quy hoạch Dự án; nêu bật thế mạnh của Khu du lịch; làm rõ các loại hình, sản phẩm du lịch đặc trưng; chú ý không gian kiến trúc cảnh quan, các vấn đề liên quan đến lịch sử văn hóa; tiếp thu và cập nhật toàn bộ quy hoạch vùng, thành phố Thái Nguyên, đặc khu và đặc biệt là sự phát triển hiện nay của vùng Thái Nguyên để chỉnh sửa…

Về các định hướng, giải pháp, tổ chức thực hiện, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, chủ đầu tư cần quan tâm định hướng phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là cơ chế, chính sách thu hút các nhà đầu tư...

Kết thúc cuộc họp, 9/9 thành viên Hội đồng thẩm định thông qua Dự án Quy hoạch./.

Lan Phạm










-

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×