Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thẩm định Báo cáo KTKT phục dựng nhà thờ cụ Tôn Thất Thuyết

01/03/2014 | 18:26

(VP) – Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 370/BVHTTDL-DSVH gửi Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thẩm định Báo cáo KTKT phục dựng nhà thờ cụ Tôn Thất Thuyết, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, sau khi xem xét đề nghị của Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế (tại Công văn số 88/SVHTTDL-DSVH ngày 15/01/2014) và hồ sơ, Bộ VHTTDL có ý kiến như sau:

Thẩm định nội dung Báo cáo kinh tế-kỹ thuật công trình nhà thờ cụ Tôn Thất Thuyết với nội dung phục dựng nhà thờ cụ Tôn Thất Thuyết.

Bộ VHTTDL cũng yêu cầu Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các cơ quan liên quan lưu ý một số vấn đề:

Theo nội dung được trình bày trong các văn bản kèm theo, trước đây tại di tích đã có miếu thờ cụ Tôn Thất Thuyết, nhưng nay đã không còn. Đề nghị bổ sung thêm trong hồ sơ các tư liệu nghiên cứu, khảo sát về công trình miếu thờ này.

Hiện nay, tại di tích đã có Điện thờ là nơi thờ của dòng họ, đồng thời cũng thờ cụ Tôn Thất Thuyết. Hồ sơ cần làm rõ chức năng của các công trình sau khi phục dựng nhà thờ cụ Tôn Thất Thuyết, phương án thờ tự trong công trình…

Hồ sơ cần được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 70/2012/NĐ-CP ngày 18/9/2012 của Chính phủ. Theo đó cần bổ sung ảnh hiện trạng di tích; phương án quy hoạch tổng thể di tích; các bản vẽ chi tiết kiến trúc; phương án thiết kế hệ thống điện; phương án phòng và chống mối mọt cho công trình.

Bộ VHTTDL có ý kiến để Sở VHTTDL chỉ đạo Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ trước khi triển khai các bước tiếp theo của dự án theo quy định hiện hành.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×