Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn về công tác cán bộ, công chức, viên chức và tinh giản biên chế

30/06/2015 | 16:01

Ngày 26/6/2015, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tập huấn quán triệt Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị và triển khai Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Hội nghị do Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì.

Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải dự và phát biểu khai mạc. Tại Hội nghị đại diện lãnh đạo các vụ chức năng thuộc Bộ Nội vụ; Bộ Tài chính đã tham gia thuyết trình các nội dung có liên quan.
Dự tập huấn là hơn 300 đại biểu thuộc các thành phần: Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên của Bộ VHTTDL; Thủ trưởng cùng đại diện Công đoàn; cán bộ chuyên trách về công tác tổ chức, hành chính các Tổng cục; Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc VN và tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL.

Trong phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu: Triển khai Nghị quyết số 39-NQ/TW là công việc liên quan trực tiếp đến chế độ, chính sách cán bộ, công chức, viên chức. Yêu cầu đặt ra là từng đơn vị phải quán triệt nội dung NQ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Phải có kế hoạch cụ thể, công khai và phải tạo sự đồng thuận thống nhất trong cơ quan, đơn vị. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đây là nhiệm vụ trọng tâm, là cơ sở để đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu cũng như là tiêu chí đánh giá thi đua đối với từng đơn vị.

Sau phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Lê Khánh Hải, các đại biểu đã nghe Ủy viên Ban Cán sự, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ VHTTDL) Nguyễn Văn Tấn quán triệt Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị; nghe Vụ trưởng Vụ Tổ chức biên chế (Bộ Nội vụ) triển khai Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về tinh giản biên chế và Thông tư liên tịch 01/2015 ngày 14/4/2015 của Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định 108/2014/NĐ-CP nói trên; nghe Phó vụ trưởng Vụ Tài chính - hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính) hướng dẫn về nguồn kinh phí, chấp hành kinh phí và quyết toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế. Sau các phần trình bày này ông Nguyễn Văn Tấn và đại diện Bộ Nội vụ; Bộ Tài chính đã tham gia trả lời, giải đáp nhiều ý kiến của các đại biểu dự tập huấn nêu ra.

 
Toàn cảnh Hội nghị

Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị đã nghe lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ VHTTDL) triển khai các nội dung: Vụ trưởng Nguyễn Văn Tấn phổ biến, quán triệt về Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 19/6/2015 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức và viên chức; Phó vụ trưởng Phùng Minh Cường trình bày nội dung Về thực hiện phụ cấp chức vụ của các chức danh; Phó vụ trưởng Trần Thị Thanh Thảo trình bày trao đổi về Thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức và người lao động; Phó vụ trưởng Lê Thị Phượng trao đổi về các nội dung tuyển dụng công chức, viên chức; quy hoạch cán bộ; bổ nhiệm; bổ nhiệm lại; công tác đào tạo; việc cử cán bộ đi nước ngoài và công tác bảo vệ chính trị, nội bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ nhấn mạnh: Các công tác liên quan đến tổ chức cán bộ, chế độ chính sách, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, tinh giản biên chế… luôn là những công việc rất nhạy cảm, phức tạp, vì thế nó đòi hỏi phải được triển khai một cách thận trọng, khách quan, công tâm, minh bạch… Nhấn mạnh vai trò nhưng đồng thời ông Tấn cũng chia sẻ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác cán bộ nói chung và công tác tinh giản biên chế nói riêng. “Là người đứng đầu cơ quan, đơn vị nên anh không thể né tránh, đùn đẩy công việc cho ai được, vì thế đòi hỏi người đứng đầu phải có bản lĩnh, phải thật sự công tâm, khách quan. Phải biết xử lý một cách linh động chứ không nên quá cứng nhắc và quan trọng là phải đạt được sự thống nhất cao với các tổ chức của cơ quan và trong toàn cơ quan, đơn vị để đảm bảo sự ổn định, đoàn kết trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà đơn vị được giao phó” - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ nhấn mạnh.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×