Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn triển khai ứng dụng phần mềm “Đăng ký Lịch họp và phát hành Giấy mời qua mạng”

19/05/2016 | 09:12

Ngày 17.5.2016, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lớp tập huấn triển khai ứng dụng phần mềm “Đăng ký Lịch họp và phát hành Giấy mời qua mạng”. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Đối tượng tham gia Lớp tập huấn gồm có: Chánh Văn phòng Bộ; Chánh Văn phòng Tổng cục Thể dục thể thao, Tổng cục Du lịch, Ban quản lý Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, các Cục và Thanh tra Bộ; đại diện lãnh đạo hoặc chuyên viên phụ trách công tác hành chính, tổng hợp của các Vụ và tương đương.
 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Lớp tập huấn

Phát biểu tại Lớp tập huấn, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã ghi nhận những nỗ lực của Văn phòng Bộ trong việc triển khai ứng dụng CNTT trong công tác Văn phòng, đặc biệt biểu dương sự hưởng ứng, tham gia đông đảo, nhiệt tình của các đơn vị trực thuộc Bộ.

Thứ trưởng cho biết: Từ nay đến 01.6.2016, sẽ triển khai phần mềm “Đăng ký Lịch họp và phát hành Giấy mời qua mạng” trên toàn hệ thống của Bộ. Trong thời gian tới, các đơn vị cố gắng đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đề án, Chương trình hành động, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực, trong đó, đẩy mạnh cải cách hành chính; trong CCHC sẽ chọn ra từng vấn đề, từng nội dung để làm.

Về lộ trình, Bộ quyết tâm tới 1.9 và kết thúc năm 2016 sẽ cơ bản thực hiện yêu cầu của hệ thống Chính phủ điện tử với Bộ VHTTDL, ví dụ trong giấy mời, thông báo, văn bản chỉ đạo… các đơn vị phải thực hiện liên thông, thông suốt với nhau qua mạng; đưa dịch vụ công lên mức độ 3 đối với 18 dịch vụ mà Bộ triển khai.

Thứ trưởng cũng lưu ý, ngoài các nhân sự được cử đi tập huấn sẽ là những hạt nhân để truyền thụ lại cho toàn bộ cơ quan mình thì lãnh đạo các đơn vị cũng phải quan tâm, giám sát, hướng dẫn, thực hành cùng để thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng về ứng dụng CNTT.

Mở đầu buổi Tập huấn, đại diện Văn phòng Bộ đã thông báo triển khai lại việc cấp và gửi giấy mời, văn bản điện tử qua hộp thư điện tử công vụ. Theo đó, Bộ VHTTDL được Chính phủ cấp 513 hộp thư điện tử công vụ, trong đó có 14 hộp thư công vụ dùng chung còn lại là hộp thư công vụ cá nhân. Tuy nhiên thời gian qua, sau khi khảo sát và làm việc với Cổng thông tin điện tử Chính phủ, việc sử dụng hộp thư công vụ của Bộ VHTTDL không hiệu quả, có 18 hộp thư chưa được kích hoạt, chỉ có khoảng 20-30% hộp thư công vụ được cấp đã sử dụng để giao dịch. Chính vì thế, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, Văn phòng Bộ sẽ phối hợp với Vụ KHCNMT rà soát và thu hồi các trường hợp hộp thư công vụ không được kích hoạt và sử dụng. Thời gian tới, trong quá trình giao dịch, triển khai phần mềm, đặc biệt phần mềm đăng ký lịch họp và giấy mời sẽ sử dụng hộp thư điện tử công vụ, không chấp nhận các hộp thư khác, các đơn vị không sử dụng được sẽ tự chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng.
 

Giao diện phần mềm đăng ký lịch công tác

Tại Lớp tập huấn, các Chuyên gia của Trung tâm CNTT trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã giới thiệu về Phần mềm đăng ký và phát hành giấy mời qua mạng, với các chức năng chính như: Đăng ký lịch họp với lãnh đạo; nhận lịch đăng ký từ các cơ quan sở/ban/ngành gửi đến; duyệt lịch công tác tuần của lãnh đạo; in, ấn, phát hành lịch tuần của lãnh đạo; phát hành giấy mời qua mạng; tìm kiếm và tra cứu thông tin; thống kê, báo cáo, in ấn; quản trị hệ thống.
 

Các học viên thao tác trực tiếp trên máy tính

Các học viên tham gia Lớp tập huấn đã được tiếp nhận tài khoản truy cập và trực tiếp thực hành trên máy tính dưới sự hướng dẫn của các Chuyên gia.

* Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Bộ VHTTDL đã tổ chức Tập huấn cho các thư ký, chuyên viên giúp việc lãnh đạo Bộ; lãnh đạo và chuyên viên phòng Hành chính-Tổ chức, phòng Tổng hợp-Tuyên truyền, phòng Cổng thông tin điện tử; các kỹ thuật viên của Trung tâm Công nghệ thông tin.
CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×