Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn "Tài liệu hướng dẫn thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình"

07/12/2011 | 00:47

(VP) - Trong khuôn khổ chương trình hợp tác chung giữa Chính phủ Việt Nam và Liên hợp quốc về bình đẳng Giới (2009-2012), khóa tập huấn "Tài liệu hướng dẫn thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình" do Dự án VNM0014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vừa diễn ra từ 28/11/2011-01/12/2011 tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa).

Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Vụ Gia đình,Bộ VHTTDL; Ban Quản lý dự án thành phần VNM0014; Đại diện Quỹ Dân Số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và các học viên là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và Gia đình của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố khu vực Miền Trung và Miền Nam.

Khóa tập huấn áp dụng bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình dành cho các báo cáo viên cấp tỉnh, nhằm nâng cao năng lực về phương pháp giảng dạy và thiết kế giáo án, hỗ trợ các địa phương tổ chức tập huấn tại cơ sở. 


Các đại biểu tham dự lớp Tập huấn

Các nội dung tập huấn gồm: Phương pháp học tập dành cho người lớn (cùng tham gia); Kỹ năng xây dựng giáo án bài giảng theo phương pháp cùng tham gia; Thực hành giảng dạy có sử dụng phương pháp cùng tham gia...

Cũng tại khóa tập huấn, học viên của các tỉnh, thành chia sẻ những kinh nghiệm, thuận lợi, khó khăn thực tế ở địa phương trong quá trình triển khai thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó cho thấy công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn có nhiều khó khăn, tồn tại cần cần sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư hơn nữa của các cấp ủy, Đảng, chính quyền từ trung ương đến địa phương để hướng tới gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.
 
Tâm Minh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×