Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn Biên đạo Múa trẻ toàn quốc 2018

03/12/2018 | 16:00

Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam khai mạc “Lớp tập huấn Biên đạo Múa trẻ toàn quốc 2018”.

Các đại biểu tham gia khai mạc lớp tập huấn 

Lớp tập huấn nhằm tiếp tục nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của các biên đạo Việt Nam, nâng cao chất lượng sáng tác và biểu diễn nghệ thuật, tiếp cận dần tới quy chuẩn trong khu vực và quốc tế; giao lưu học học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên sâu về biên đạo cho các đối tượng là biên đạo trẻ, diễn viên múa chính có năng khiếu biên đạo và yêu thích sáng tạo đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật công lập và ngoài công lập, các sinh viên theo học chuyên ngành Biên đạo múa tại các cơ sở đào tạo Văn hoá nghệ thuật trên toàn quốc.

Theo đó, có gần 40 học viên đến từ 17 đơn vị biểu diễn và đào tạo nghệ thuật trên cả nước tham gia lớp tập huấn. Các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về biên đạo nhằm nâng cao chất lượng sáng tác và biểu diễn nghệ thuật trong xu thế hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay. 

Diễn ra đến hết 20/12, bên cạnh thời gian học về lý thuyết và thực hành các học viên sẽ được tham dự chương trình biểu diễn “Kẹp hạt dẻ” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch tại Nhà hát Lớn. Ngoài ra học viên cũng có cơ hội được tham dự buổi toạ đàm với chủ đề “Tiếp cận, lý giải một số vấn đề trong sáng tác và biểu diễn Múa hiện nay” cùng với sự góp mặt của nhiều chuyên gia nổi tiếng về biên đạo hiện nay./.

Thanh Tâm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×