Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính

27/08/2012 | 19:35

(VP) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 2922/BVHTTDL-VP gửi các Sở VHTTDL về việc tăng cường triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

Theo Văn bản, thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định hành chính và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua, hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các Sở VHTTDL được chú trọng thực hiện, quán triệt rộng rãi tới từng phòng, ban nghiệp vụ, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định.

Nhằm phát huy tính bền vững và nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát thủ hành chính trong thời gian tới, Bộ VHTTDL đề nghị các Sở VHTTDL chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); quán triệt sâu sắc Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định 20/2008/NĐ-CP và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ về công tác kiểm soát TTHC; tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm soát TTHC.

Cập nhật TTHC đã được Bộ công bố, sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ, trên cơ sở đó tham mưu trình UBND cấp tỉnh công bố đầy đủ các TTHC thuộc phạm vi quản lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi tham gia thực hiện TTHC.

Niêm yết công khai rõ ràng, đầy đủ và chính xác các TTHC đã được công bố tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận tìm hiểu và thực hiện đúng quy định, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp và đồng thời thực hiện quyền giám sát đối với cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận giải quyết TTHC.

Niêm yết công khai tại trụ sở địa chỉ cơ quan, email, số điện thoại chuyên dùng của đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.

Phối hợp chặt chẽ với Phòng Kiểm soát TTHC của Văn phòng UBND tỉnh trong việc rà soát, công bố TTHC và đề xuất các phương án đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi quản lý. Khi được UBND tỉnh giao chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính phải thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động, lấy ý kiến tham gia của Văn phòng UBND tỉnh và ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp theo đúng quy định của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP.

Thường xuyên thống kê, công bố TTHC thuộc phạm vi quản lý được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và UBND cấp tỉnh.

Tăng cường công tác truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC thuộc phạm vi quản lý của Sở.

Trong công tác phối hợp với Bộ VHTTDL, để việc kiểm soát TTHC trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch có hiệu quả, thống nhất, các Sở cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của Sở phối hợp chặt chẽ với Phòng Kiểm soát TTHC-Văn phòng Bộ VHTTDL; khi gửi các ý kiến, kiến nghị về quy định, TTHC, ngoài việc gửi cho cơ quan chức năng có liên quan, cần gửi đến Phòng Kiểm soát TTHC- Văn phòng Bộ VHTTDL để nghiên cứu, tổng hợp, đưa ra phương án đơn giản hóa trình Bộ trưởng phê duyệt hoặc trình Bộ trưởng trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×