Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường tham gia các hoạt động thể thao trong châu lục và thế giới

02/01/2014 | 07:11

(VP) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có Văn bản số 10968/VPCP-KGVX giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng và ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt các cơ chế, chính sách cần thiết trong lĩnh vực giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ động lựa chọn, quyết định theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc tham gia các hoạt động thường niên của thể thao học sinh ở Đông Nam Á, châu Á và thế giới, phù hợp với thông lệ quốc tế và điều kiện, khả năng của Việt Nam, tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả tham dự.

Đồng thời Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất các hình thức khen thưởng cụ thể đối với một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5, bảo đảm đúng quy định của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành; quyết định theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Các nhiệm vụ trên nhằm tiếp tục phát triển giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường, tăng cường tham gia có hiệu quả các hoạt động thể thao học sinh tại khu vực, châu lục và thế giới.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5 - 2013 (ASG5) đã được tổ chức từ 23-30/6/2013 tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự Đại hội có 8 đoàn trong Hội đồng thành viên là: Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Brunei, Philippines, Lào và Việt Nam (đoàn thể thao học sinh nước CHDCND Lào là đại biểu khách mời).

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5 là sân chơi thể thao lành mạnh để học sinh các nước trong khu vực giao lưu hội nhập, là cơ hội để Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại, chủ trương hội nhập, tăng cường tình đoàn kết hợp tác, hữu nghị với các quốc gia trong khu vực; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tinh thần thượng võ, thể hiện lòng mến khách; thông qua các hoạt động thể thao giới thiệu quảng bá hình ảnh con người Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.

Mặt khác phát triển phong trào giáo dục thể chất và thể thao trường học, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực cho học sinh. Phát triển, nâng cao trình độ cho lực lượng vận động viên là học sinh, lực lượng cán bộ ngành giáo dục về quản lý, điều hành, tổ chức sự kiện thể thao quốc tế.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5 năm 2013, Đoàn Thể thao học sinh Việt Nam giành được tổng cộng 101 huy chương các loại (50 HCV, 27 HCB và 22 HCĐ) xếp thứ nhất toàn đoàn.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×