Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường quảng bá, hợp tác phát triển du lịch Bình Định

15/04/2024 | 14:52

Năm 2024, để đạt chỉ tiêu đón 6 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế đạt từ 150 - 200 nghìn lượt), ngành du lịch đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, hướng đến mục tiêu đưa Bình Ðịnh trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn.

Tăng cường quảng bá, hợp tác phát triển du lịch Bình Định - Ảnh 1.

Du khách tham quan khu du lịch Hải Giang Merry Land. Ảnh: ĐOAN NGỌC

Với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức từ tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay, Bình Định thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, sự kiện Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tổ chức từ ngày 22 - 31.3 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, cùng nhiều hoạt động hưởng ứng đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến Quy Nhơn - Bình Định tham quan, trải nghiệm các hoạt động đa dạng, hấp dẫn.

Tham gia khảo sát một số điểm di tích, khu du lịch ở TP Quy Nhơn nhân dịp tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại Canada - Cửa ngõ cho DN Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ,  do UBND tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA) tổ chức tại TP Quy Nhơn vào cuối tháng 3.2024, ông Mã Xuân Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, tư vấn đầu tư bất động sản TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Bình Định có tài nguyên văn hóa mang bản sắc riêng, có nhiều cảnh đẹp nguyên sơ, khí hậu trong lành, con người thân thiện là thế mạnh để thu hút khách du lịch. Để du lịch Bình Định phát triển hơn, cùng với hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút đầu tư du lịch, để khai thác tiềm năng, tỉnh Bình Định cũng cần quan tâm kêu gọi đầu tư lĩnh vực du lịch bất động sản, nghỉ dưỡng cao cấp”.

Cũng rất ấn tượng về sự phát triển của du lịch Bình Định, ông Nguyễn Tuấn Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty kiểm toán và tư vấn Grant Thornton Việt Nam, góp ý thêm: “Tôi nhiều lần đến Bình Định tham quan du lịch và rất ấn tượng với mảnh đất và con người nơi đây. Tuy nhiên, theo tôi để nâng tầm, du lịch Bình Định cần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, có hướng phát triển thị trường khách du lịch quốc tế, thúc đẩy kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài hợp tác, liên kết đầu tư các dự án du lịch”.

Tăng cường quảng bá, hợp tác phát triển du lịch Bình Định - Ảnh 2.

Bình Định là điểm đến mới hấp dẫn du khách với khí hậu trong lành, cảnh đẹp nguyên sơ. Ảnh: ĐOAN NGỌC

Bên cạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông và lồng ghép giới thiệu trong các sự kiện quan trọng diễn ra trong tỉnh, từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, như: Chương trình Famtrip quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024; Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024; tổ chức chương trình roadshow Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024 tại TP Hà Nội ngày 19.1 và TP Hồ Chí Minh ngày 20.1; liên kết xúc tiến du lịch Bình Định - Bình Thuận, Bình Định - Khánh Hòa; triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Bình Định và Hội bất động sản du lịch Việt Nam; tham gia giới thiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định tại Lễ hội Hoa ban năm 2024 tại tỉnh Điện Biên, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Phú Yên năm 2024; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024 tại TP Hà Nội…

Theo Sở Du lịch, 3 tháng đầu năm, khách du lịch đến Bình Định ước hơn 2,7 triệu lượt, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023. Riêng trong tháng 3, lượng khách tham quan, du lịch đến Bình Định ước đạt hơn 1,5 triệu lượt, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Ông Đặng Thành Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Định, cho biết: Cùng với thực hiện các thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Bình Định và các tỉnh, thành trong nước, Trung tâm tiếp tục tham mưu Sở Du lịch tổ chức các chương trình kích cầu du lịch nội địa, chương trinh famtrip, presstrip cho các tỉnh có thị trường khách du lịch tiềm năng đến khảo sát Bình Định; thúc đẩy hoạt động liên kết phát triển du lịch, giới thiệu hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn…

Ngành Du lịch cũng sẽ khảo sát xây dựng thêm sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh; tham gia các hội thảo, hội chợ, sự kiện du lịch trong nước, cũng như phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để có thêm nhiều hoạt động phục vụ du khách, nhất là thu hút khách đến Bình Định trong dịp hè…        

Theo Báo Bình Định

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×