Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Campuchia

04/03/2011 | 00:57

(VP) – Ngày 02/3, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Uỷ ban Giáo dục, Thanh niên và Thể thao, các `Vấn đề Tôn giáo, Văn hoá và Du lịch (gọi tắt là Uỷ ban 7) của Quốc hội Campuchia do ông Mom Chim Huy – Chủ nhiệm Uỷ ban làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi các vấn đề liên quan đến văn hoá, thể thao và du lịch cũng như thảo luận về các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia trên các lĩnh vực cùng quan tâm.  

Trong thời gian qua, Việt Nam và Campuchia đã có nhiều chương trình hợp tác chuyên ngành. Trong lĩnh vực Văn hoá-Nghệ thuật: hai bên phối hợp tổ chức “Tuần Văn hoá Việt Nam tại Campuchia”; xây dựng Rạp biểu diễn nghệ thuật tặng Campuchia; nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội 2010, Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Campuchia đã cử đoàn nghệ sĩ sang tham gia Liên hoan Xiếc quốc tế, Liên hoan Múa rối quốc tế; Trường Trung cấp Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đã tiếp nhận 17 học sinh Xiếc Campuchia đào tạo hệ dài hạn.


Chúc mừng sự hợp tác song phương giữa hai nước

Ngoài hợp tác song phương trong lĩnh vực Văn hoá nghệ thuật, hai nước còn ủng hộ và phối hợp chặt chẽ trong việc đề xuất và thực hiện các dự án về văn hoá nghệ thuật trong khuôn khổ hợp tác đa phương ASEAN-COCI và các tổ chức quốc tế.  

Trong lĩnh vực Thể dục Thể thao: Bộ VHTTDL đã tổ chức tập huấn ngắn hạn cho 07 huấn luyện viên và vận động viên Campuchia tại trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Kinh, chuẩn bị cho Giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á năm 2010 và mời đoàn 11 thành viên của Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao sang tham dự Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 6 tại Đà Nẵng…

Trong lĩnh vực Du lịch: phối hợp với Bộ Du lịch Campuchia xây dựng đề án phát triển du lịch các tỉnh biên giới Việt Nam-Campuchia, tiến hành xúc tiến quảng bá hội chợ Du lịch quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Ba quốc gia – một điểm đến” năm 2010; khuyến khích các doanh nghiệp hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch liên hoàn, kết nối các điểm du lịch, các di sản của 3 nước…  


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và các vị khách mời cùng chụp hình lưu niệm

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chúc mừng sự phát triển trên nhiều lĩnh vực của Campuchia trong thời gian qua. Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới hai nước cùng phối hợp tổ chức thành công “Tuần Văn hoá Campuchia tại Việt Nam”; tiếp tục đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật thông qua việc trao đổi kinh nghiệm của các đoàn lãnh đạo, chuyên gia thuộc lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, di sản văn hoá, quản lý văn hoá nghệ thuật…Về du lịch, hai bên cùng nhau liên kết xây dựng chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho du khach đi lại qua biên giới; xem xét hệ thống cảng du lịch và các điểm "dừng chân" trên tuyến du lịch đường sông từ Cần Thơ đến Phnom Penh phục vụ phát triển du lịch đường sông giữa Việt Nam và Campuchia. Thứ trưởng tin tưởng rằng trong thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu để tăng cường và củng cố hơn nữa mối quan hệ gắn bó truyền thống giữa nhân dân hai nước.


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mom Chim Huy nhất trí cao với những đề nghị của Thứ trưởng và gửi lời cảm ơn tới Bộ VHTTDL, Chính phủ Việt Nam đã luôn quan tâm và giúp đỡ nhân dân Campuchia với tình cảm tốt đẹp và chân thành. Ông cũng mong muốn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước sẽ ngày càng phát triển.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×