Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thể thao Việt Nam-Hàn Quốc

03/10/2011 | 01:00

(VP) - Sáng ngày 29/9, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Ngài Chung Jung Taek, Chủ tịch tổ chức phát triển thể thao Hàn Quốc (KSPO).

Tại buổi tiếp, Ngài Chung Jung Taek ghi nhận Việt Nam-Hàn Quốc đã có mối quan hệ hữu hảo truyền thống từ rất lâu, hiện nay hai bên có nhiều hoạt động thiết thực để củng cố mối quan hệ này, đặc biệt giữa người dân hai nước có nhiều điểm tương đồng về tính cách cũng như văn hóa.

Nhân dịp này, Ngài Chung Jung Taek đã giới thiệu đến Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về tổ chức KSPO (đây là một tổ chức thuộc Chính phủ Hàn Quốc phụ trách quản lý và vận hành trường đua xe đạp, đua thuyền và các hoạt động liên quan đến thể thao) cũng như giới thiệu về quá trình quản lý và điều hành hoạt động thể thao chuyên nghiệp, thể thao toàn dân.


Toàn cảnh buổi làm việc

Vui mừng vì sự phát triển tốt đẹp quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Việt Nam-Hàn Quốc đang là đối tác chiến lược của nhau.

Trong thời gian sắp tới, mối quan hệ hợp tác về văn hóa, thể thao giữa hai nước sẽ không ngừng được củng cố thông qua các hoạt động thiết thực như: tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc vào năm 2012 và Ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Bộ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam luôn quan tâm đầu tư, phát triển kinh tế của đất nước, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, thể thao. Hiện nay, việc đầu tư cho thể thao ở Việt Nam còn hạn chế, Chính phủ Việt Nam cũng đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư hơn nữa vào lĩnh vực thể thao.



Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các vị khách chụp hình lưu niệm

Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tới Tổ chức KSPO và Bộ VHTTDL cần tăng cường giao lưu hợp tác, tổ chức các buổi gặp gỡ lẫn nhau. Đồng thời, Bộ VHTTDL sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức KSPO đầu tư vào lĩnh vực thể thao của Việt Nam.


Năm 2006, Ủy ban Thể dục thể thao (trước đây) đã ký Thỏa thuận hợp tác về Thể dục thể thao với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Tháng 10/2009, Tổng cục Thể dục thể thao đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức giải giao hữu bóng đá giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển Posco (Hàn Quốc) trong tuần lễ Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Hàn Quốc cũng đã cử đoàn thể thao Hàn Quốc gồm 103 thành viên tham dự Đại hội Thể thao trong nhà Châu Á tại Việt Nam năm 2009.

Năm 2010, Việt Nam cử đoàn cán bộ sang học tập kinh nghiệm đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao lớn trong khu vực tại Seoul, Incheon và Daegu.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×