Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bảo tàng giữa Việt Nam và Lào

25/10/2018 | 14:00

Theo tin Bảo tàng Lịch sử quốc gia, ngày 24/10, Bảo tàng đã ký kết biên biên bản ghi nhớ hợp tác với Bảo tàng quốc gia Lào.

Được biết trong những năm qua, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã không ngừng mở rộng hợp tác với nhiều bảo tàng trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Hà Lan, Nga,…. Vì vậy, sự kiện ký kết hợp tác với Bảo tàng quốc gia Lào lần này đặt dấu mốc quan trọng về hợp tác quốc tế giữa hai bên trên các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, nghiên cứu xuất bản, trưng bày và giáo dục.

Trước đó, một số bảo tàng tại Việt Nam cũng đã có nhiều hoạt động hợp tác với các bảo tàng tại Lào, tiêu biểu như hợp tác giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Cayson Phomvihane về phối hợp sưu tầm tài liệu hiện vật của Hoàng thân Suphanuvong tại Việt Nam; trao đổi về những nội dung, phương án sửa chữa khu di tích Hoàng thân Suphanuvong tại bản Phonsaath, huyện Saysettha, thủ đô Vientiane; trao đổi các thông tin tư liệu, nghiên cứu khoa học mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cayson Phomvihane và Chủ tịch Suphanuvong tại Việt Nam và Lào….

Tại lễ ký kết, đại diện hai bảo tàng cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ cùng nhau xây dựng và triển khai các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ thỏa thuận của bản ghi nhớ, góp phần củng cố tình hữu nghị, vun đắp mối quan hệ truyền thống giữa hai quốc gia Việt Nam - Lào./.

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×