Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bảo tàng giữa Việt Nam - Hàn Quốc

12/09/2018 | 11:00

Vừa qua, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn cán bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Ảnh minh họa. Nguồn: BTLSQG

Tin từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia cho biết, trong buổi làm việc, bà Park Hyejun - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã trao đổi mục đích của chuyến công tác. Theo đó, nhằm thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa cho người Hàn Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thực hiện dự án lắp đặt hệ thống thuyết minh tự động bằng tiếng Hàn tại các bảo tàng lớn trên thế giới. Nhận thấy Bảo tàng Lịch sử quốc gia là một trong những bảo tàng hàng đầu Việt Nam hiện đang lưu giữ số lượng hiện vật rất phong phú, đa dạng và thu hút số lượng lớn khách tham quan hàng năm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc mong muốn hợp tác với Bảo tàng Lịch sử quốc gia trong dự án lắp đặt hệ thống thuyết minh tự động Audioguide bằng tiếng Hàn tại bảo tàng để phục vụ khách tham quan trưng bày.

Dịp này, đại diện Bảo tàng Dân tộc học Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn sẽ hợp tác với Bảo tàng Lịch sử quốc gia trong công tác nghiên cứu, trưng bày, xuất bản.

Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về lịch sử. Trong thời gian qua, hai nước đã có những chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong lĩnh vực bảo tàng đã có các hoạt động nghiên cứu, trao đổi như: trưng bày bộ sưu tập, trao đổi nguồn nhân lực, hợp tác khai quật khảo cổ học, trao đổi thông tin, tư liệu về nghiệp vụ bảo tàng, tổ chức các hội thảo chuyên đề và các chuyên đề nghiên cứu./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×