Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Lít-va thông qua trao đổi văn hoá, thể thao và du lịch

24/02/2012 | 00:09

(VP) – Chiều 22/2, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với bà Lina Antanaviciené, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Lít-va tại Trung Quốc, kiêm nhiệm Việt Nam tới chào xã giao

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã thông báo với Đại sứ Lina Antanaviciené về các lĩnh vực do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quản lý, đồng thời bày tỏ mong muốn trao đổi một số ý tưởng về mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Về lĩnh vực văn hoá, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng, trước mắt hai bên cần trao đổi để tổ chức một số sự kiện văn hoá như: tuần lễ phim, triển lãm ảnh, triển lãm sách hoặc chương trình biểu diễn nghệ thuật; giao lưu, trao đổi giữa giáo viên và sinh viên các trường văn hoá, nghệ thuật.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chụp hình lưu niệm cùng các vị khách

Trong lĩnh vực thể thao, hai bên có thể trao đổi các đoàn thể thao giao hữu, đoàn chuyên gia,  huấn luyện viên, vận động viên nhằm tăng cường mối quan hệ trên lĩnh vực này. Với một nước có nền thể thao phát triển, đặc biệt là bộ môn bóng rổ thuộc hạng đỉnh cao của thế giới như Lít-va chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, nhất là trong công tác huấn luyện, đào tạo.

Về hợp tác trong lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị, thông qua các công ty, doanh nghiệp lữ hành tiến hành nghiên cứu thị trường du lịch mỗi nước, từ đó có những đề xuất thích hợp nhằm tăng cường hợp tác, phát triển thị trường khách du lịch lẫn nhau. Thứ trưởng nhấn mạnh: Hai bên cần tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao nhằm thống nhất những nội dung mang tính định hướng chiến lược.

Nhất trí với quan điểm và những đề xuất từ phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Đại sứ Lina Antanaviciené cũng khẳng định, văn hoá là lĩnh vực quan trọng, góp phần kết nối, gắn kết giữa các quốc gia với nhau. Mặc dù giữa hai nước đã có quan hệ trao đổi về kinh tế, thương mại tuy nhiên vẫn cần tăng cường hơn nữa các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch nhằm giới thiệu về đất nước, con người để nhân dân hai nước ngày càng hiểu biết nhau hơn. Bà Lina Antanaviciené nhấn mạnh: Ngôn ngữ dễ nhất để giao tiếp giữa 2 quốc gia là văn hoá, qua đó dễ dàng hiểu biết nhau hơn, do vậy trong thời gian tới Lít-va mong muốn được thúc đẩy giao lưu, hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực văn hoá với Việt Nam. Về Du lịch, bà Lina Antanaviciené cũng cho biết, cùng với những bất ổn ở Ai Cập, Bắc Phi và xu thế chuyển hướng du lịch sang thị trường các nước châu Á (Thái Lan, Trung Quốc, Cam-pu-chia…) đây sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.


Toàn cảnh buổi làm việc

Giới thiệu những thành tích thể thao nổi bật của Lít-va, đặc biệt là ở bộ môn bóng rổ, bà Lina Antanaviciené cũng cho biết, hiện nay Lít-va đang dự kiến mở trường dạy bóng rổ tại Trung Quốc đồng thời có thể sẽ tính đến một dự án tương tự tại Việt Nam trong tương lai.

Cũng tại buổi tiếp, hai bên nhất trí cho rằng, sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước là dịp để hai bên trao đổi đoàn cấp cao, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×