Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Hội đồng Olympic Châu Á

25/04/2014 | 11:08

Trong hai ngày 23/24/4/2014, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy bam Olympic Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác thăm làm việc với Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) tại Cô-oét.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch OCA - Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al-Sabad tại buổi tiếp (ảnh Vietnamnet)

Hai bên đã nghiêm túc đánh giá về các hoạt động hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Hội đồng Olympic Châu Á, đặc biệt là việc chuẩn bị cho Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 (ABG-5) sẽ diễn ra vào năm 2016 tại Việt Nam, đồng thời thảo luận về những biện pháp nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển thể dục thể thao trong thời gian tới.

Chủ tịch OCA, Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al-Sabad đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam đối với phong trào Olympic tại Châu Á, nhất là việc tổ chức thành công Đại hội thể thao Châu Á trong nhà (Indoor Games) năm 2009 tại Hà Nội, hoan nghênh những nỗ lực của Việt Nam trong công tác chuẩn bị cho ABG-5. Ngài Chủ tịch OCA cam kết sẽ phói hợp chặt chẽ với Việt Nam và tin tưởng ABG-5 sẽ được tổ chức thành công, góp phần khẳng định uy tín của OCA.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chính thức thông báo với OCA quyết định rút đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18 (ASIAD-18) vào năm 2019. Ngài Chủ tịch OCA bày tỏ sự thông hiểu về tình hình Việt Nam, hoan nghênh và cảm ơn Việt Nam đã thông báo sớm quyết định trên và cho rằng điều này thể hiện sự trung thực của Việt Nam. Ngài Chủ tịch OCA cũng khẳng định đấy là quyết định chung giữa OCA và Việt Nam đồng thời nhấn mạnh rằng tình đoàn kết và thống nhất của các nước Châu Á anh em là trên hết, chỉ có sự ủng hộ và chia sẻ chứ OCA không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào đối với Việt Nam. Ngài Chủ tịch OCA đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế về thể thao, cam kết tích cực ủng hộ phong trào Olympic ở Việt Nam phát triển và tin tưởng rằng Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức ASIAD vào thời điểm thích hợp.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cám ơn Chủ tịch OCA, Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al-Sabad và các quan chức OCA về những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu dành cho phong trào Olympic tại Việt Nam, khẳng định Việt Nam sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động của OCA, phối hợp chặt chẽ với OCA tổ chức thành công ABG-5, đóng góp vào sự phát triển của phong trào Olympic tại Châu Á./.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×