Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam-Slovenia

16/11/2015 | 16:19

Ngày 13.11, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Phát triển kinh tế và Công nghệ Slovenia – Zdravko Pocivalsek về tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.


Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao sự hợp tác giữa Việt Nam và Slovenia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Thứ trưởng cho biết: Tính đến tháng 10.2015, Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế. Việt Nam coi phát triển du lịch bền vững là mục tiêu trong giai đoạn 2015-2020, hướng đến sự gia tăng về chất trong hoạt động phát triển với một trong 5 quan điểm chính là: “Phát triển du lịch bền vững gắn chặt với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội”.

Thứ trưởng cũng đề xuất, trong thời gian tới, hai bên xem xét các khả năng ký Hiệp định hợp tác du lịch song phương, làm cơ sở pháp lý cho việc hình thành và triển khai các hoạt động hợp tác du lịch cụ thể cho từng giai đoạn; tăng cường trao đổi, tiếp xúc đoàn các cấp thông qua các chuyến thăm và làm việc chính thức cũng như bên lề các sự kiện du lịch, tăng cường trao đổi thông tin du lịch, kinh nghiệm đầu tư, phát triển du lịch; phối hợp nghiên cứu thị trường Slovenia và tổ chức cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch, báo chí của hai bên tiếp xúc, trao đổi, khảo sát thị trường, viết bài giới thiệu du lịch và đẩy mạnh hợp tác kinh doanh.

Đồng thời, Thứ  trưởng cũng đề nghị Slovenia hỗ trợ xúc tiến Du lịch Việt Nam tại thị trường Đông Âu thông qua việc hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như chia sẻ kinh nghiệm nhằm xây dựng một nền du lịch xanh, bền vững. Qua đó, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đặc biệt trong lĩnh vực du lịch sẽ phát triển hơn nữa.  
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bày tỏ cảm ơn Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã dành thời gian tiếp đoàn, Bộ trưởng Bộ Phát triển kinh tế và Công nghệ Slovenia – Zdravko Pocivalsek nhất trí quan điểm với định hướng phát triển du lịch xanh và bền vững của Việt Nam, đồng thời khẳng định, Slovenia đang thúc đẩy chính sách hợp tác mở rộng thị trường du lịch ra các quốc gia ở châu Á, trong đó, thúc đẩy hợp tác với Việt Nam đóng vai trò quan trọng. Ngài Zdravko Pocivalsek cũng gửi lời mời đại diện Bộ VHTTDL - Tổng cục Du lịch dự Hội thảo Du lịch ở Slovenia vào năm 2016.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×