Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường hơn nữa hợp tác giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Haiti

22/06/2017 | 14:01

Sáng nay (22/6), Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật đoàn công tác của ngài Jacques Sauveuer Jean Chủ tịch Ủy ban Văn hóa Thượng viện Haiti.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ngài Jacques Sauveuer Jean Chủ tịch Ủy ban Văn hóa Thượng viện Haiti cùng đoàn công tác ngay tại trụ sở chính của Bộ VHTTDL.

Toàn cảnh buổi tiếp

Bộ trưởng nhấn mạnh, Bộ VHTTDL đang phối hợp với Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel để tổ chức các đoàn nghệ thuật sang biểu diễn để giao lưu, quảng bá sau khi Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Haiti đi vào hoạt động.

Bộ trưởng cũng ghi nhận nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, triển lãm, điện ảnh của Haiti đã từng tổ chức tại đất nước Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới, Haiti sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này để tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước.

Bộ trưởng mong muốn, sau chuyến thăm này của Jacques Sauveuer Jean, quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa du lịch giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển hơn nữa cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Ngài Jacques Sauveuer Jean Chủ tịch Ủy ban Văn hóa Thượng viện Haiti cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đối với đoàn. Ngài Jacques Sauveuer Jean chia sẻ, đất nước Việt Nam và Haiti có một nền tương đồng về nền văn hóa, tri thức.

Bộ trưởng tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Ủy ban Văn hóa Thượng viện Haiti

Ngài Jacques Sauveuer Jean hy vọng Haiti sẽ được hợp tác lâu dài, bền vững trên mọi lĩnh vực với đất nước Việt Nam. Ngài Jacques Sauveuer Jean khẳng định, Việt Nam hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào đất nước và con người Haiti.

Hiện nay, việc giao lưu hợp tác văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Haiti cũng đạt được những kết quả nhất định. Chính vì vậy, để việc hợp tác cấp nhà nước được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới, ngài Jacques Sauveuer Jean mong muốn trên cương vị công tác của mình, Bộ trưởng sẽ đồng thuận, thúc đẩy việc mở cơ quan ngoại giao của Việt Nam ngay tại Haiti.

Thế Công

   

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×