Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong xây dựng tượng đài

07/09/2017 | 17:47

Bộ VHTTDL vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong xây dựng tượng đài.

Theo đó, văn bản số 3671/BVHTTDL-MTNATL ban hành ngày 31/8 có nêu, thời gian gần đây, một số công trình tượng đài đã xảy ra những sai sót trong quá trình quy hoạch, xây dựng, bảo quản, bảo dưỡng, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong xây dựng tượng đài và chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Bộ VHTTDL đề nghị UBND các tỉnh/thành trong cả nước chỉ đạo, đôn đốc, triển khai một số nội dung: Thực hiện nghiêm túc việc cấp giấy phép xây dựng các công trình tượng đài. Thực hiện đúng quy trình các bước, thẩm định, phê duyệt, nghiệm thu theo quy định của Luật Xây dựng và Nghị định 113/2013/NĐ-CP ngày 2/10/2013 của Chính phủ về hoạt động Mỹ thuật.

Quản lý chặt chẽ các dự án xây dựng tượng đài, thiết kế kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo các công trình tượng đài đạt chất lượng cao về mỹ thuật, kỹ thuật; Triển khai Quy hoạch các công trình tượng đài tại địa phương theo quy định của pháp luật; xác định nội dung, vị trí, địa điểm xây dựng và quy mô phù hợp.

Bộ VHTTDL cũng yêu cầu các địa phương kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị quản lý tượng đài đã xây dựng có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng thẩm mỹ, kỹ thuật và an toàn./.

Hoàng Nguyên

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×