Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tận mắt chiêm ngưỡng mặt nạ độc đáo vùng eo biển Torres tại Hà Nội

15/05/2018 | 08:51

Nhiều chiếc mặt nạ được trang trí tuyệt đẹp là một trong những truyền thống độc đáo nhất của người dân vùng Eo biển Torres sẽ được giới thiệu tại Hà Nội.

Nhân ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Úc ở Hà Nội và Bảo tàng Quốc gia Úc tổ chức trưng bày Hồi sinh: mặt nạ vùng eo biển Torres vào hồi 17h ngày 18 tháng 5 năm 2018 tại phòng trưng bày tầng 1, tòa Trống đồng.

Trưng bày được mở cửa đến hết ngày 18 tháng 7 năm 2018. Đây cũng là một trong những hoạt động kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam.

Những chiếc mặt nạ độc đáo được triển lãm tại Bảo tàng Dân tộc học

Trưng bày giới thiệu hình ảnh những chiếc mặt nạ độc đáo, đa dạng về loại hình và kiểu dáng. Khởi nguồn đầu tiên, những chiếc mặt nạ được dùng trong các nghi lễ tôn giáo. Ngày nay, việc tạo tác và đeo các chiếc mặt nạ được trang trí tuyệt đẹp là một trong những truyền thống độc đáo nhất của người dân vùng Eo biển Torres. Đây được coi là những cách thức phục hưng nền nghệ thuật và văn hóa ở khu vực này.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5 hướng tới chủ đề “Bảo tàng kết nối số: Cách tiếp cận mới, công chúng mới” của Hiệp hội Bảo tàng quốc tế (ICOM), Bảo tàng Dân tộc học tổ chức một số hoạt động: Thuyết trình: Ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ công chúng; Trải nghiệm thuyết minh tự động, 3D thực tế ảo; Tặng bưu thiếp Bảo tàng cho khách tham quan may mắn; Tặng Thẻ miễn phí vào cổng Bảo tàng và catalogue cho hướng dẫn viên du lịch; Thuyết minh và miễn phí vé vào cửa cho tất cả khách tham quan./.

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×