Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tận dụng công nghệ số trong quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế

22/12/2021 | 10:56

Đó là nội dung được các chuyên gia, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đề xuất tại hội thảo “Tham vấn chiến lược quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế ra thế giới” do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Tập đoàn Yeah1 tổ chức vừa qua.

Tận dụng công nghệ số trong quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế - Ảnh 1.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến

Hội thảo tập trung thảo luận và đề xuất một số giải pháp mới để quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế theo hướng chuyển đổi số và công nghiệp văn hoá nhằm thực hiện Chương trình hành động về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về du lịch, giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Để thực hiện chương trình, một trong những giải pháp quan trọng chính là tập trung chuyển đổi số ngành du lịch, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động. Đồng thời tạo được kết nối hiệu quả, lan tỏa nhanh và an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID -19 diễn biến phức tạp.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm và đề xuất giải pháp trong quá trình quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế ra thế giới. Trong đó, các sở ngành, địa phương cần thay đổi cách thức xúc tiến tận dụng thế mạnh công nghệ số; mời người nổi tiếng tham gia quảng bá hình ảnh, văn hóa Huế; nâng tầm các điểm đến. Ngoài ra, việc định hình những xu hướng du lịch đang là “hot trend” như xu hướng “du lịch chữa lành”; trải nghiệm… cũng là hướng đi mới nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch.

Theo Báo Thừa Thiên Huế

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×