Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tái hiện phiên chợ quê gắn với ký ức tuổi thơ

28/07/2018 | 15:35

Sáng 28/7, trong khuôn khổ tháng 7 “Ngày hè của em” tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra hoạt động điểm nhấn “Tuổi thơ với chợ quê”.

Sự kiện được tổ chức nhằm tạo không gian chợ quê mang sắc màu tuổi thơ, giàu về sự trải nghiệm cho du khách, đặc biệt là thanh thiếu niên với các hoạt động mộc mạc, bình dị nơi thôn quê gắn với ký ức tuổi thơ trong dịp hè 2018.

Đến tham quan Làng trong dịp này, du khách đặc biệt các bạn nhỏ đã được hòa mình vào không gian chợ quê truyền thống từ hình ảnh cổng chợ bằng tre được trang trí những chiếc nón lá đến hình ảnh chiếc xe đạp chở đó, bu gà, rổ khoai, thúng bầu, bí, gánh hoa, cùng âm thanh rộn ràng của phiên chợ.

Đồng thời, du khách được thưởng thức các món quà quê như: Bánh tẻ, bánh đa, bánh nếp, bánh tẻ, kẹo lạc, kẹo dồi, lạc, vừng, ngô luộc, nước vối, nước chè xanh…; các loại rượu: rượu nếp cẩm, nếp cái hoa vàng hạ thổ…; các loại tương và các chum tương, thịt quay đòn…; các loại đồ khô như lạc, gạo, đỗ xanh.

Đặc biệt, đến đây, du khách cùng tham gia trải nghiệm một số nghề thủ công truyền thống như làm bút tre, làm chuồn chuồn tre huyện Hoài Đức; nặn tò he huyện Phú Xuyên; làm nón làng chuông huyện Thanh Oai; tham gia vào không gian trò chơi dân gian truyền thống: đánh chắt chơi chuyền, rồng rắn lên mây, chơi ô ăn quan, làm chong chóng lá dừa, con trâu bằng lá mít, trò chơi kéo mo cau; hay các trò chơi của đồng bào các dân tộc đang hoạt động hàng ngày tổ chức: đánh quay, tó má lẹ, parahet…

Dưới đây là một số hình ảnh tại chợ quê:

Bé theo mẹ đi chợ.

Bé trải nghiệm nặn hoa.

Tô điểm cho những chú chuồn chuồn.

Được học làm chong chóng.

Tham gia trò chơi ô ăn quan.

Chơi bắt trạch trong chum.

Sôi nổi trò chơi kéo co.

Nghệ nhân làm chuồn chuồn tre.

Phiên chợ thu hút rất đông du khách tham quan.

Tin, ảnh Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×