Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tái diễn nhạc kịch “Cây sáo thần”

25/05/2018 | 15:28

Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ Kịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục giới thiệu đến công chúng vở nhạc kịch “Cây sáo thần” trong các ngày 9 và 10/6/2018.

Nhạc kịch “Cây sáo thần” là một trong năm vở nhạc kịch được biểu diễn thường xuyên nhất trên toàn thế giới và cũng là tuyệt tác nhạc kịch cuối cùng của Mozart. Mozart và một người bạn của ông – Schikaneder – chủ của một nhà hát địa phương tại Vienna đã viết lời bằng tiếng Đức cho vở nhạc kịch để giới thiệu rộng rãi hơn đến các khán giả sử dụng tiếng Đức là tiếng mẹ đẻ. Hầu hết những vở nhạc kịch khác của Mozart đều được viết bằng tiếng Ý, ngôn ngữ quốc tế của giới âm nhạc. 

Tái diễn nhạc kịch “Cây sáo thần”

Nhạc kịch “Cây sáo thần” phiên bản Việt của HBSO được dàn dựng bởi bàn tay của đạo diễn người Đức David Hermann và chỉ huy dàn nhạc sẽ là Nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Phiên bản hoàn chỉnh được biểu diễn cùng dàn nhạc, hợp xướng và các nghệ sĩ solo trực tiếp của HBSO luôn là chương trình cháy vé trong nhiều năm liền. Vở nhạc kịch được hát bằng tiếng Đức và thoại bằng tiếng Việt. 

Đặc biệt chương trình biểu diễn vào tháng 6/2018 sẽ do các nghệ sĩ Việt Nam và một nghệ sĩ khách mời đến từ Hongkong – Tiến sĩ Derek Anthony (người sẽ vào vai Sarastro, vị thần nắm giữ số mệnh của hai con người Tamino và Pamina) biểu diễn./.

Nguyễn Tân

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×