Tác giả Hoàng Quốc Bảo và hành trình "Chạm Di Sản"
19/12/2025 | 10:19Bắt đầu từ một câu hỏi "Người trẻ sẽ cảm nhận di sản như thế nào nếu họ thật sự chạm vào nó?", tác giả Hoàng Quốc Bảo đã cho ra đời video với tên gọi "Chạm Di Sản".
Video là hành trình của tác giả đi qua các vùng núi Tây Bắc, đặc biệt là Yên Bái, để khám phá những lát cắt về văn hoá, thiên nhiên, con người và ẩm thực của nhiều dân tộc.
Thông qua ngôn ngữ hình ảnh mang tính cinematic và nghệ thuật, tác giả Hoảng Quốc Bảo muốn truyền tải thông điệp rằng: di sản không chỉ thuộc về quá khứ, mà là những giá trị đang sống, đang hiện hữu và cần được người trẻ cảm nhận, trân trọng và gìn giữ.

Tác giả Hoàng Quốc Bảo (thứ tư từ phải sang) giành giải Ba tại hạng mục video dài tại Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng du lịch Việt Nam".
Chia sẻ về quá trình thực hiện tác phẩm này, tác giả Hoàng Quốc Bảo cho biết: "Đây là một hành trình vừa nhiều cảm xúc, vừa không ít thử thách. Tôi và người bạn đồng hành thực hiện dự án này với nguồn lực khá hạn chế, từ thiết bị đến nhân sự, nhưng bù lại là sự tâm huyết và mong muốn tạo ra một sản phẩm chỉn chu nhất có thể. Chúng tôi phải di chuyển nhiều, ghi hình trong điều kiện thời tiết và địa hình không hề dễ dàng, đồng thời luôn cố gắng tiếp cận người dân địa phương bằng sự tôn trọng để ghi lại những khoảnh khắc chân thật nhất.
Điều quý giá nhất trong hành trình này không chỉ là những thước phim, mà còn là sự hỗ trợ, cởi mở và tình cảm của bà con địa phương, giúp tôi hiểu rõ hơn ý nghĩa thực sự của hai chữ "di sản"".
Với sự đầu tư công phu, "Chạm Di Sản" đã mang đến những thước phim đầy sống động và đẹp mắt. Tác phẩm được Ban giám khảo Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng du lịch Việt Nam" năm 2025 đánh giá cao và đã được trao giải Ba tại hạng mục video dài.
Tại lễ trao giải cuộc thi diễn ra vào tối 17/12 vừa qua, tác giả Hoàng Quốc Bảo đã bày tỏ sự bất ngờ và niềm vui khi nhận được giải thưởng.
Với Quốc Bảo, đây không chỉ là một giải thưởng, mà còn là sự ghi nhận cho nỗ lực của một người trẻ khi cố gắng kể câu chuyện du lịch - văn hóa theo một góc nhìn khác, gần gũi hơn và nhiều cảm xúc hơn.
“Giải thưởng này cũng khiến tôi tin rằng: những giá trị văn hoá, di sản nếu được kể bằng sự chân thành thì vẫn luôn có chỗ đứng và người trẻ hoàn toàn có thể góp tiếng nói của mình trong việc quảng bá cũng như gìn giữ những giá trị ấy” -tác giả Hoàng Quốc Bảo nói.
Chia sẻ về những dự định sắp tới, tác giả Hoàng Quốc Bảo cho biết: “Sau cuộc thi, tôi mong muốn tiếp tục theo đuổi những dự án sáng tạo gắn liền với văn hoá, du lịch và con người Việt Nam, đặc biệt là dưới góc nhìn của người trẻ. Giải thưởng lần này là một động lực rất lớn để tôi tin rằng mình đang đi đúng hướng. Trong thời gian tới, tôi muốn phát triển thêm những sản phẩm video mang tính storytelling và nghệ thuật, qua đó đóng góp một phần nhỏ trong việc quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam bằng những cách tiếp cận mới mẻ, gần gũi hơn thông qua hình ảnh”.
Cuộc thi sáng tạo Video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" năm 2025 do Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức.
Các đơn vị đồng hành cùng Cuộc thi sáng tạo Video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam": Công ty cổ phần tập đoàn YeaH1, Công ty TNHH Công nghệ Tiktok Việt Nam, Công ty CP Truyền thông Vinama, Công ty Cổ phần Dịch vụ Quảng cáo và Truyền thông SChannel, Công ty TNHH Electric Motorcycle Yadea Việt Nam, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường, Tập đoàn Sungroup và Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF.












