Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sơn La: Thúc đẩy quảng bá, xúc tiến, tuyên truyền du lịch

12/01/2024 | 10:06

Thời gian qua, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch luôn được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch quan tâm đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Sơn La: Thúc đẩy quảng bá, xúc tiến, tuyên truyền du lịch - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Với các hoạt động truyền thông như: Tổ chức sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” tại thành phố Đà Nẵng; tổ chức chương trình du lịch văn hóa Sơn La - Hủa Phăn”. Tổ chức các cuộc thi, hội thi như: Cuộc thi “Sáng tác Slogan du lịch Sơn La” và tổ chức Lễ công bố “Bộ nhận diện Du lịch Sơn La”; thi ảnh đẹp du lịch; thi Clip 4k du lịch; thi hướng dẫn viên du lịch. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ du lịch: Tập huấn kỹ năng hướng dẫn viên du lịch; Tập huấn thống kê du lịch... Xây dựng bản đồ số du lịch; xây dựng thuyết minh tự động một số khu, điểm du lịch tiêu biểu. Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024. Phối hợp với các huyện thực hiện các nội dung phát triển du lịch (huyện Bắc Yên: Khảo sát lựa chọn xây dựng bản du lịch nông thôn dân tộc Mông; tổ chức 01 lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ du lịch. Huyện Yên châu: Tổ chức Lễ hội Đông Xên, xây dựng đội văn nghệ dân gian; tập huấn xây dựng sản phẩm du lịch mới. Huyện Phù Yên: Tập huấn 1 lớp nghiệp vụ du lịch, xây dựng kịch bản, biểu diễn chương trình khai mạc ngày hội du lịch; tổ chức 01 đoàn FAM khảo sát đánh giá sản phẩm và tài nguyên, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch; khảo sát lựa chọn xây dựng bản du lịch nông thôn dân tộc Mường). Triển khai thực hiện chương trình liên kết phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. Liên kết hợp tác với Sở Du lịch các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hưng Yên, Đà Nẵng, Lào Cai trong hợp tác, hỗ trợ phát triển du lịch... Qua đó, tăng cường tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng và tiềm năng, thế mạnh du lịch; cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp dịch vụ du lịch và đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Sơn La là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú, thuận lợi cho việc tổ chức và phát triển nhiều loại hình sản phẩm du lịch. Hiện nay, tỉnh ta đã hình thành và khai thác một số loại hình sản phẩm du lịch đặc thù chủ yếu như: Sinh thái; cộng đồng; nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, văn hóa tâm linh... Để thương hiệu du lịch Sơn La ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, thời gian tới, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch chú trọng triển khai các hoạt động quảng bá, đa dạng các hình thức xúc tiến phát triển du lịch nội địa, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao nhằm thu hút du khách. Nâng cao nhận thức của chính quyền địa phương và người dân tại các điểm đến trong quảng bá, xúc tiến để du lịch Sơn La phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh; kết hợp các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến với các hoạt động giao lưu, ngoại giao, hợp tác trên các lĩnh vực: văn hóa, thể thao… Bên cạnh các phương thức quảng bá, xúc tiến truyền thống, tỉnh tăng cường đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng cáo, cung cấp thông tin, giới thiệu về điểm đến, sản phẩm dịch vụ thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Tiktok…; tổ chức các chương trình khảo sát cho các đại diện lữ hành đến từ các thị trường trọng điểm và thị trường tiềm năng. Xây dựng ấn phẩm du lịch điện tử, phối hợp với các nhà sản xuất phim quay tại các khu, điểm du lịch của Sơn La, clip quảng bá truyền thông thương hiệu du lịch Sơn La; định hướng truyền thông về du lịch nhân các sự kiện văn hóa, thể thao quan trọng trong nước và quốc tế tổ chức tại địa phương để nâng cao hình ảnh điểm đến trong mắt bạn bè, du khách...

Theo Cổng TTĐT Sơn La

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×