Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sơn La: Sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm du lịch

09/10/2021 | 17:15

Hiện nay, việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch tới du khách trong và ngoài nước thông qua các mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram... đang là một thế mạnh, được các doanh nghiệp, HTX du lịch Sơn La khai thác, phát huy hiệu quả.

Anh Là Văn Phong, Giám đốc hợp tác xã (HTX) Quỳnh Nhai Travel, chia sẻ: Nhận thấy phát triển du lịch trên nền tảng mạng xã hội là cơ hội để xây dựng hình ảnh, thông tin sâu rộng đến du khách, nâng cao tính cạnh tranh, nên chúng tôi đã chủ động thay đổi, làm mới thông qua việc đầu tư vào hệ thống quảng bá trên mạng xã hội. Qua đó, đã tạo ra được sự tương tác rất lớn giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Sơn La: Sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm du lịch - Ảnh 1.

Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm.

Chia sẻ những tiện ích trong việc bắt kịp xu hướng mới để quảng bá kênh thông tin hoạt động lĩnh vực du lịch, Ông Phạm Quang Hưng, người điều hành khu nghỉ dưỡng Pu Nhi Farm, xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên, cho hay: Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện giãn cách, nhiều người thường tìm hiểu thông tin trên mạng, nên chúng tôi đã tận dụng thời điểm này xây dựng riêng một fanpage trên Facebook để quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của Công ty đến khách du lịch. Đến nay, qua những bài đăng giới thiệu điểm đến, các chương trình ưu đãi rất cụ thể đã tạo được một lượng tương tác rất lớn đến khách hàng. Nhờ đó, trang đã thu hút gần 11.000 lượt người theo dõi; gần 10.000 lượt tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp đánh giá về sản phẩm du lịch.

Tăng cường ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực du lịch, ngoài xây dựng hệ thống website quảng bá, cung cấp thông tin về du lịch Sơn La tại địa chỉ: dulich.sonla.gov.vn; vhttdl.sonla.gov.vn; dulichtaybac.vn... Thời gian qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, gồm: Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La và Yên Bái, đây là những vùng đất sở hữu nguồn tiềm năng du lịch rất lớn, hấp dẫn khách du lịch với thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng. Thông qua fanpage “Sắc màu Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh” đã đưa hình ảnh du lịch Tây Bắc nói chung, Sơn La nói riêng đến gần du khách nội địa, cũng như quảng bá, đưa các doanh nghiệp du lịch kết nối cộng đồng du lịch toàn cầu một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đánh giá: Thông qua một số trang mạng xã hội và các webside về du lịch, hình ảnh du lịch Sơn La có thể lan tỏa sinh động tới cả nước, giúp người sử dụng mạng xã hội có thể biết đến và lựa chọn Sơn La là điểm đến tham quan, trải nghiệm. Đây sẽ là kênh quảng cáo hữu ích giúp cho ngành du lịch Sơn La phát triển. Sở đang thực hiện kế hoạch xây dựng 4 chuyên mục trên Tạp chí Du lịch; 1 chương trình “Khám phá Việt Nam” (giới thiệu về vẻ đẹp du lịch Sơn La trên sóng VTV1 và VTV6; 1 chương trình giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch Sơn La trên sóng VTV3 thông qua chương trình “Café sáng với VTV3”. Đây là một trong những kênh tuyên truyền quan trọng, quảng bá hình ảnh Sơn La, thu hút khách du lịch.

Đối với khách du lịch, ứng dụng của mạng xã hội cũng đã đem đến những trải nghiệm, hành trình thú vị hơn nhiều trong mỗi chuyến du lịch. Chỉ cần một lần chạm vào màn hình điện thoại, có thể tìm hiểu toàn bộ thông tin về các đơn vị hoạt động về dịch vụ du lịch, để lựa chọn địa điểm khám phá mới phù hợp với sở thích và lên kế hoạch chi tiêu hợp lý. Anh Bùi Trung Dũng, tổ 3 phường Tô Hiệu (Thành phố), nói: Do tình hình dịch bệnh Covid-19, nên gia đình tôi không thể có những chuyến đi du lịch, nhưng thông qua những fanpage về du lịch của các công ty dịch vụ du lịch, tôi đã tìm hiểu kỹ hơn về các dịch vụ, vẻ đẹp phong cảnh của một số địa điểm mà gia đình muốn đến.

Việc tiếp cận, khai thác mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, các dịch vụ đang mang lại nhưng hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, việc mở rộng tuyên truyền, quảng bá cũng cần đi kèm với quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch. Mong rằng, mạng xã hội sẽ luôn là kênh truyền thông hữu ích giúp du lịch Sơn La sẽ trở thành “mỏ vàng” để đông đảo người dân khai thác, khách du lịch lựa chọn dừng chân.

Theo Báo Sơn La

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×