Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sớm xây dựng chương trình hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giữa Việt Nam – Irắc

17/03/2011 | 21:07

(VP)- Chiều ngày 15/3, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Tân Đại sứ Irắc Faris Abdulkarim Zarawi Alnai. Hai bên đã trao đổi và cùng thống nhất sớm xây dựng chương trình hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh bày tỏ cảm ơn những tình cảm của nhân dân Irắc đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Irắc trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho rằng trong thời gian tới, hai bên cần tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi, giao lưu nhằm góp phần thúc đẩy mối quan hệ truyền thống sẵn có giữa hai nước. Trước mắt, hai bên cần sớm xây dựng chương trình hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch từ nay đến năm 2015 với những vấn đề cụ thể như: đẩy mạnh tăng cường trao đổi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như mời đoàn nghệ thuật Irắc sang Việt Nam biểu diễn; tổ chức tuần lễ phim, triển lãm ảnh, tổ chức những ngày Việt Nam tại Irắc và ngược lại.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ngài Tân Đại sứ Irắc tại buổi tiếp đón

Phát biểu trước đó, Đại sứ Irắc Faris Abdulkarim Zarawi Alnai cho biết rất ấn tượng với sự phát triển của Việt Nam thời gian gần đây. Về tình hình của Irắc, Đại sứ cũng cho biết: Irắc đang tiến hành cải tổ toàn diện từ Bắc đến Nam. Trong các cuộc gặp với lãnh đạo cấp cao hai nước, phía Irắc đều đề nghị Việt Nam tham gia vào quá trình tái thiết Iraq. Đại sứ cũng khẳng định, trên cơ sở mối quan hệ truyền thống sẵn có, Iraq mong muốn phát triển quan hệ với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, nhất là văn hoá, thể thao và du lịch…

Thời gian trước mắt, hai bên sẽ xúc tiến các công việc cần thiết để đưa vấn đề này ra tại cuộc họp Uỷ ban Liên Chính phủ (sẽ tổ chức tại Baghdad vào tháng 5/2011) nhằm sớm triển khai trên thực tế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×