Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sớm trình Chính phủ Đề án tổ chức Đại hội TDTT các cấp và toàn quốc lần thứ VIII năm 2018

11/06/2014 | 14:32

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải khi làm việc với ban soạn thảo Đề án tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, diễn ra ngày 6/6 tại Tổng cục TDTT. Cùng dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng.

Tại buổi làm việc, đại diện tổ soạn thảo ông Vũ trọng Lợi, Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng đã báo cáo chi tiết về Đề án với các nội dung cụ thể về việc hướng dẫn, định hướng cho các địa phương trên toàn quốc tổ chức hiệu quả Đại hội TDTT các cấp, tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII dự kiến sẽ diễn ra tại tỉnh An Giang vào tháng 5 năm 2018.

Ông Vũ Trọng lợi cho biết: hiện nay, An Giang và Cần Thơ là 2 địa phương tỏ rõ thiện trí muốn đăng cai sự kiện này, song sở dĩ lựa chọn An Giang là đơn vị đăng cai chính vòng chung kết Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, bởi trong khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, An Giang luôn là địa phương đi đầu về phát triển TDTT. Đặc biệt, vào đúng dịp này tỉnh An Giang và cả nước long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.


Toàn cảnh buổi làm việc

Theo bản dự thảo của Đề án, Đại hội TDTT các cấp tại mỗi địa phương sẽ tổ chức thi đấu từ 5 - 8 môn thể thao, trong đó ưu tiên cho các môn Thể thao Olympic và một số môn thể thao thế mạnh của tỉnh. Riêng đối với Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018 dự kiến tổ chức 36 môn Thể thao (48 phân môn), bao gồm 10 môn trọng điểm loại I, 22 môn trọng điểm loại II, 01 môn Thể thao dân tộc, 04 môn Thể thao cần khuyến khích phát triển (Kick Boxing, Bóng rổ, Đá cầu, Đua thuyền truyền thống). Đây là lần đầu tiên một sự kiện Thể thao có quy môn lớn được tổ chức tại An Giang và một số tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long.

Thông qua tổ chức Đại hội TDTT các cấp và tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII nhằm thực hiện và tuyên truyền tốt Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020". Đồng thời, sự kiện này sẽ có hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của nhân dân, góp phần đào tạo nguồn nhân lực và phát triển con người toàn diện đáp ứng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Mặc dù vài tháng nữa mới tới lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII tổ chức tại Nam Định, song nhìn lại kết quả đạt được từ công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp và một số môn Thể thao nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Đại hội đã khởi tranh rất đáng ghi nhận. Có thể khẳng định, ở Đại hội lần này chất lượng chuyên môn và mọi công tác liên quan đến Đại hội đều được các tỉnh thực hiện nghiêm túc, chất lượng với tinh thần tiết kiệm, mang lại hiệu quả cao. Tại mỗi Đại hội TDTT từ cấp cơ sở cho đến tỉnh đã thực sự trở thành ngày hội TDTT của toàn dân, thu hút lượng lớn quần chúng nhân dân tham gia. Đây là tín hiệu vui về công tác phát triển Thể thao phong trào.

Do đó, những thành tựu ghi nhận được từ Đại hội TDTT lần thứ VII sẽ là bước đệm, cơ sở vững chắc để toàn ngành hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII đạt hiệu quả cao nhất. Không chỉ thế, với kinh nghiệm và thành công từ Đại hội TDTT cấp cấp lần thứ VII, ban soan thảo đề án tổ chức Đại hội TDTT các cấp và toàn quốc lần thứ VIII sẽ có những điều chỉnh, đổi mới hơn để Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII trở nên thiết thực, ý nghĩa và đi sâu hơn nữa vào đời sống nhân dân cả nước. Đó chính là những chia sẻ của ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDT tại buổi làm việc.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được từ Đại hội TDTT các cấp lần thứ VII và cơ bản đồng thuận với bản dự thảo Đại hội TDTT các cấp, toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, song để công tác này đạt kết quả cao hơn, đảm bảo đúng tiến độ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu tổ soạn thảo điều chỉnh lại một số nội dung trong bản dự thảo cho phù hợp hơn. Đồng thời, nội dung viết ngắn gọn và tập trung, chi tiết vào từng vấn đề cụ thể.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, tổ soạn thảo phối hợp, khẩn trương hoàn thiện đề án trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo đúng trung tuần tháng 8/2014 đề án này sẽ được trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Từ đó, giúp cho địa phương đăng cai sẽ sớm chủ động được công việc và chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, cũng như các địa phương có kế hoạch sớm cho việc triển khai, định hướng tổ chức Đại hội TDTT các cấp.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×