Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sớm hoàn chỉnh Dự thảo Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2020

19/03/2012 | 13:32

(VP)- Sau quá trình tiếp thu ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, các chuyên gia bóng đá, chiều ngày 16/3, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Tổng cục Thể dục thể thao tiếp tục có buổi báo cáo Thứ trưởng Lê Khánh Hải về Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao cùng đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch, Tài chính, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ.  

Theo đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Dự thảo “Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” được triển khai xây dựng từ tháng 3/2011. Trong quá trình xây dựng dự thảo, Bộ VHTTDL đã nhiều lần tổ chức hội thảo lấy ý kiế của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các Câu lạc bộ bóng đã tham dự giải vô địch quốc gia, các Câu lạc bộ bóng đá hạng Nhất, các Trung tâm bóng đá, các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Thể dục thể thao. Đặc biệt, Bộ VHTTDL đã tổ chức 02 buổi Hội thảo để lấy ý kiến các chuyên gia, các nhà quản lý, nhà báo và cựu danh thủ Bóng đá tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.  


Đại diện Tổng cục TDTT báo cáo tại buổi làm việc

Tính đến tháng 01/2012, Bộ VHTTDL đã nhận được ý kiến đóng góp từ các Bộ như: Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an, Bộ Nội vụ. Đa số các ý kiến thống nhất với sự cần thiết xây dựng Chiến lược và bố cục, nội dung chính của Chiến lược; đồng thời một số ý kiến góp ý của các Bộ cũng liên quan tới đánh giá thực trạng, kiểm điểm sâu sắc những hạn chế của Bóng đá Việt Nam, xem xét tính khả thi của một số chỉ tiêu nêu trong chiến lược…  

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã nhấn mạnh: Bóng đá là môn thể thao rất quan trọng, mang tính  phổ cập cao và đón nhận sự quan tâm rộng rãi của toàn xã hội. Do vậy, Chiến lược này nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ có ý nghĩa rất lớn và mở ra những hướng đi mới trong việc phát triển Bóng đá Việt Nam trong tương lai.


Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng yêu cầu, Ban soạn thảo Chiến lược ghi nhận, tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự buổi làm việc để từ đó rà soát, bổ sung thêm những nội dung còn thiếu và chỉnh sửa lại thật hoàn chỉnh trong thời gian sớm nhất.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×