Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sôi nổi Ngày hội gia đình Việt Nam tại Bỉ

05/11/2018 | 16:17

Ngày 4/11, tại thủ đô Brussels, đã diễn ra Ngày hội gia đình Việt Nam tại Bỉ. Lễ hội năm nay đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự.

Tiết mục trình diễn áo dài. (Ảnh: Kim Chung/TTXVN)

Ngày hội do Tổng hội Người Việt Nam tại Bỉ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ tổ chức. Hơn một trăm thành viên đến từ các gia đình Việt Nam và Bỉ, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Bỉ Vũ Anh Quang cùng phu nhân đã tham dự Ngày hội gia đình Việt. Đây là dịp để các gia đình người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bỉ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ cùng nhau mọi nỗi niềm để vơi bớt nỗi nhớ quê hương.

Các gia đình, trong đó rất nhiều trường hợp có vợ hoặc chồng là người nước ngoài, đã tề tựu đông đủ để tham dự ngày vui chung của các gia đình Việt tại Bỉ. 

Mọi người đi từ bất ngờ đến thích thú với màn trình diễn của nữ thanh niên trẻ trung và những người mẹ dịu dàng nắm tay các em bé xúng xính trang phục áo dài trên sân khấu. 

Ngoài tiết mục trình diễn áo dài, chương trình còn có rất nhiều hoạt động không kém phần sôi nổi và thu hút sự quan tâm của khán giả như múa, trình diễn ảo thuật, thi hát karaoke dành cho các bé… Tất cả đều do chính bà con tự biên tự diễn. 

Bên cạnh đó, các gia đình cũng được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống, đặc sắc và đa dạng của nền ẩm thực Việt Nam do chính các "đầu bếp" Việt kiều chuẩn bị. 


Hiền Lê (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×