Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

22/03/2016 | 15:09

Hưởng ứng ngày Ngày chạy Olympic quốc tế (23.6) và 70 năm Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi toàn dân tập luyện Thể dục thể thao (27.3.1946- 27.3.2016), từ ngày 15-27.3.2016, tại nhiều địa phương trong cả nước đã diễn ra sôi nổi các hoạt động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”.


Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tổ chức tại tỉnh Cao Bằng

Ngày chạy Olympic được tổ chức gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng ngày chạy Olympic thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập TDTT nâng cao thể chất cho mọi người, đồng thời tuyên truyền nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập TDTT trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Thực hiện kế hoạch 2016, tất cả 63 tỉnh thành phố trong cả nước đã hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nội dung, quy mô, và nhiều hình thức phong phú. Theo đó, đại đa số tổ chức đồng loạt tại các xã, phường vào sáng ngày 26.3, có một số địa phương tổ chức sớm hơn (vào ngày 19 và 20.3). Nhiều tỉnh, thành kết hợp tổ chức với Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành TDTT và giải Việt dã truyền thống của huyện, của tỉnh như: Lào Cao, Hải Phòng, Lạng Sơn, Nghệ An, Lai Châu, Nam Định, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Thái Bình, Thái Nguyên… Các địa phương cũng nhận được sự quan tâm tài trợ của nhiều tổ chức, cá nhân như Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Công ty sữa TH True Milk…

Năm nay, Tổng cục Thể dục thể thao chọn 4 địa phương tổ chức điểm: là Cao Bằng, Nghệ An, Lý Sơn và Cà Mau. Theo đó, trong ngày 20.3, Ngày chạy Olympic được tổ chức tại Km số 0 Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó (Cao Bằng) với quy mô hơn 2.000 người, tại TP.HCM, người dân các Quận 3, 4, 7, Thủ Đức sẽ tham gia ngày hội vì sức khỏe toàn dân với quy mô lớn; tại Nghệ An tổ chức giải Việt dã tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh); tại Quảng Ngãi, huyện Đảo Lý Sơn với 1.000 người đăng ký tham dự. Sáng 27.3, tại huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, sẽ được tổ chức quy mô lớn với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang. Đây sẽ là địa phương cuối cùng tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.
 
 
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tổ chức tại quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
Thông qua các hoạt động này, mỗi địa phương sẽ ôn lại truyền thống cách mạng của ngành TDTT qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, quán triệt tư tưởng Dân cường thì Quốc thịnh qua lời Hô hào toàn dân tập thể dục của Bác Hồ và phát động phong trào luyện tập TDTT, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân lựa chọn và tham gia luyện tập ít nhất một môn thể thao để nâng cao sức khỏe. Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương, mỗi xã phường thị trấn sẽ huy động ít nhất 500 người, chạy tập thể hoặc chạy đồng hành, cự ly tối thiểu 1.000m. Trong ngày chạy, các hoạt động văn nghệ, biểu diễn thể thao cũng được tổ chức, tạo không khí sôi động, vui tươi, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

Theo dự tính của Ban chỉ đạo, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm nay sẽ thu hút khoảng 7 triệu người tham gia và sẽ tạo ra một không khí sôi động chưa từng có trên toàn quốc vì thế sẽ càng mang lại nhiều ý nghĩa to lớn.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×