Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý

28/06/2024 | 13:45

Tiếp nối chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường châu Âu, chiều tối ngày 27/6 theo giờ địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam lại TP. Milan, Ý với sự tham dự của đông đảo đại biểu, khách mời, doanh nghiệp du lịch đến từ Ý và châu Âu.


Đoàn Việt Nam do Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu, có sự tham gia của đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các nghệ sĩ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam, cùng đại diện các doanh nghiệp.

Dự chương trình có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ý Dương Hải Hưng; cùng rất đông đại biểu, khách mời, doanh nghiệp du lịch, lữ hành và hàng không, báo chí Ý và châu Âu.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 1.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh chào mừng các đại biểu đến với chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ý


Cơ hội để ngành du lịch Việt Nam - Ý tăng cường hợp tác, giao lưu, trao đổi khách

Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Ý được thiết lập ngày 23/3/1973, đánh dấu một chương mới thể hiện ý chí và mong muốn xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài, toàn diện giữa hai quốc gia. Trong hơn 5 thập kỷ, hai quốc gia đã trở thành đối tác đặc biệt của nhau. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, cả hai nước đều có tiềm năng phát triển riêng, cùng đẩy mạnh hợp tác phát triển trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Theo Cục trưởng, Ý là thị trường truyền thống và quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam tại châu Âu. Trong thời gian qua, ngành du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác nhằm tạo điều kiện trao đổi du lịch, thúc đẩy hợp tác, điển hình như Hiệp định hợp tác du lịch Việt Nam - Ý ngày 12/12/2009 và có hiệu lực từ ngày 05/4/2013. Hãng hàng không Vietnam Airlines và hãng hàng không ITA Airways đã triển khai các chuyến bay thẳng kết nối các thành phố lớn và trung tâm du lịch của hai nước. Ngành du lịch Việt Nam đã tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Ý như tổ chức các đoàn khảo sát, các chương trình giới thiệu du lịch và các hoạt động khác nhằm tăng cường trao đổi kết nối du lịch giữa hai nước. Chính phủ Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân Ý đến Việt Nam từ năm 2015 và nâng thời gian tạm trú cho khách du lịch Ý lên 45 ngày kể từ ngày 15/8/2023.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 2.

Toàn cảnh chương trình


Kể từ sau đại dịch Covid-19, hai quốc gia đã mở cửa hoàn toàn trở lại các hoạt động du lịch và triển khai áp dụng nhiều sáng kiến nhằm phục hồi và phát triển du lịch. Cục trưởng nhấn mạnh, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ý là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Ý chia sẻ, cập nhật thông tin, hướng tới hợp tác kinh doanh, tăng cường trao đổi du lịch, chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn nữa. “Tôi tin tưởng rằng, sự kiện ngày hôm nay cùng với các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật của Việt Nam và các hoạt động và các hoạt động truyền thông đa dạng, việc giao lưu du lịch giữa hai nước sẽ được tăng cường, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị lâu dài giữa Việt Nam và Ý, thúc đẩy sự phát triển du lịch của hai bên”, Cục trưởng bày tỏ.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 3.

Ngài Dương Hải Hưng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ý phát biểu chào mừng


Ngài Dương Hải Hưng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ý cho biết, Ý hiện là thị trường thương mại lớn thứ ba của Việt Nam tại châu Âu và Việt Nam hiện là 1 trong 35 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này giúp chúng ta kết nối được với những quốc gia có nền kinh tế phát triển trong tương lai. Theo Đại sứ Dương Hải Hưng, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động giao lưu nhân dân, tìm hiểu văn hoá giữa hai quốc gia. Đại sứ khẳng định tăng cường trao đổi du lịch là một nội dung quan trọng trong hợp tác giữa hai nước. Thời gian qua đã có rất nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, tìm hiểu văn hóa, du lịch Ý tại Việt Nam và ngược lại.

Một Việt Nam giàu tiềm năng, hấp dẫn đang đón chào du khách Ý

Giới thiệu về du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Quý Phương - Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết, Việt Nam là quốc gia giàu tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, khai thác theo hướng phát triển bền vững. Việt Nam phát triển đa dạng, phong phú các sản phẩm, loại hình du lịch, bên cạnh các sản phẩm truyền thống như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch thành phố, Việt Nam đang tập trung thúc đẩy các sản phẩm mới như du lịch golf, du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch khám phá mạo hiểm…

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Quý Phương - Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) giới thiệu về du lịch Việt Nam


Đáng chú ý, Việt Nam có 08 di sản văn hóa và thiên nhiên được UNESCO công nhận, 15 di sản văn hóa phi vật thể, 10 di sản tư liệu và 03 công viên địa chất toàn cầu, 11 khu dự trữ sinh quyển. Bên cạnh những địa danh quen thuộc, Việt Nam sở hữu vô vàn điểm đến tuyệt đẹp hấp dẫn du khách Ý và châu Âu như Sa Pa, cố đô Huế, phố cổ Hội An, đảo Phú Quốc...

Đặc biệt, hiện nay, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, làng nghề, lễ hội văn hóa độc đáo, ẩm thực đặc sắc với những món ăn nổi tiếng Việt Nam được du khách quốc tế rất ưa chuộng. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam cũng được các tổ chức, website tư vấn, đánh giá du lịch uy tín như World Travel Awards, TripAdvisor, Telegraph và các cơ quan truyền thông lớn như CNN, BBC xếp trong danh sách hàng đầu thế giới và khu vực...

Sôi nổi hoạt động giao lưu, kết nối hợp tác du lịch Việt Nam - Ý

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp đã sôi nổi trao đổi, thảo luận về các sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam. Các đại biểu đều khẳng định Việt Nam là đất nước tươi đẹp, thân thiện, mến khách, có tiềm năng rất lớn về du lịch, có nhiều điểm đến nổi bật, sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, đẳng cấp, rất phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách Ý.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 5.

Các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp hào hứng tìm hiểu về tiềm năng, vẻ đẹp du lịch Việt Nam


Sự sôi động tiếp tục được kéo dài với chương trình bốc thăm trúng thưởng Lucky Draw. Những vị khách may mắn đã nhận được nhiều giải thưởng hấp dẫn như vé máy bay, tour du lịch, voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng ở những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, voucher tại khu vui chơi giải trí…

Cũng trong chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục biểu diễn giới thiệu văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam do các nghệ sỹ đến từ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 6.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ý Dương Hải Hưng


Cùng ngày, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ý Dương Hải Hưng trao đổi về tình hình du lịch Việt Nam và phương hướng phối hợp giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Việt Nam tại Ý để thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường trao đổi khách du lịch.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 7.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp và làm việc với bà Alessandra Priante - Chủ tịch Cơ quan Du lịch Quốc gia Ý (ENIT)


Tiếp và làm việc với bà Alessandra Priante - Chủ tịch Cơ quan Du lịch Quốc gia Ý (ENIT), hai bên đã trao đổi, cập nhật thông tin về chính sách phát triển du lịch, chính sách tạo thuận lợi thu hút khách cũng như đề xuất các sáng kiến để tăng cường hợp tác giữa hai cơ quan du lịch quốc gia cũng như thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai bên.

Trong buổi chiều đã diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ý. Tại đây, doanh nghiệp hai bên đã giao lưu, kết nối, chia sẻ, cập nhật thông tin hoạt động, tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, tăng cường trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Ý.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 8.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 9.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 10.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 11.

Sôi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Ý - Ảnh 12.

Các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp giao lưu, kết nối tại chương trình


Theo Trung tâm Thông tin, Cụ Du lịch Quốc gia Việt Nam 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×