Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sở VHTTDL Đồng Nai ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022

03/02/2022 | 14:36

Kế hoạch nhằm đổi mới tư duy và hành động sáng tạo, đổi mới lề lối phương thức làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức về công tác cải cách hành chính

Căn cứ Kế hoạch số 16341/KH-UBND của UBND tỉnh về cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2022, Sở VHTTDL Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch  số 177/KH-SVHTTDL về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm đổi mới tư duy và hành động sáng tạo, đổi mới lề lối phương thức làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức về công tác cải cách hành chính; tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai thực hiện cải cách hành chính.

Sở VHTTDL Đồng Nai ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Nguồn: Sở VHTTDL Đồng Nai

Theo kế hoạch, công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 tập trung vào nội dung tuyên truyền sau:

Các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính có liên quan đến người dân, doanh nghiệp; các sáng kiến, giải pháp mới mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là trong việc giải quyết các liên quan đến người dân; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phông, thái độ phục vụ Nhân dân; trách nhiệm của công chức, viên chức được phân công thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc thẩm quyền của Sở VHTTDL

Bộ thủ tục hành chính, danh mục các dịch vụ công đã công bố theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh (nội dung TTHC, cách tra cứu, tìm hiểu các TTHC, khai thác sử dụng các biểu mẫu…) hướng dẫn,khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng dịch cụ công quốc gia

Đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tăng cường cung cấp dịch vụ công mức độ 3,4 qua Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh; các tiện ích tra cứu thông tin giải quyết TTHC; ưu tiên các nhóm thủ tục dành cho doanh nghiệp,các thủ tục có tần xuất phát sinh nhiều, thành phần hồ sơ đơn giản.

Hỗ trợ,giải quyết vướng mắc kiến nghị trong thực hiện các quy định pháp luật và kịp thời khắc phục, chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Tăng cường trách nhiệm của Sở VHTTDL trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Tổng đài dịch vụ 1022; chia sẻ dữ liệu công khai kết quả giải quyết phản ánh kiến nghị trên các Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh kiến nghị của tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.

Tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính về mô hình, cơ chế mới đang triển khai thí điểm; các sáng kiến, mô hình tốt trong cải cách hành chính

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×