Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phối hợp chặt chẽ để phòng chống lụt bão

22/06/2011 | 09:23

(VP) - Ngày 21/6/2011, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có Công điện số 1972/CĐ-BVHTTDL gửi Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do Áp thấp nhiệt đới, mưa lớn gây ra.

Công điện nêu rõ, theo dự báo, Áp thấp nhiệt đới hoạt động đồng thời cùng với một vùng áp thấp phía Đông Philippin và có diễn biến phức tạp và có thể mạnh thành bão, trong 24 giờ tới áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, ảnh hưởng tới khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Khu 4 cũ. Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp của gió mùa tây nam ở khu vực giữa và Nam biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để chủ động phòng tránh giảm thiểu thiệt hại do áp thấp nhiệt đới, mưa lớn gây ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu:

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành (Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tp. Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau) thường xuyên theo dõi diễn biến Áp thấp nhiệt đới và mưa, lũ để chỉ đạo đối phó kịp thời với các tình huống, đặc biệt những tỉnh, thành phố đang và sắp diễn ra lễ hội, chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí có tập trung đông người; hướng dẫn, kiểm đếm các tàu thuyền du lịch nơi trú ẩn, neo đậu nơi an toàn.

Vụ Đào tạo và các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp thuộc Bộ theo dõi, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương có biện pháp ứng phó đảm bảo an toàn cho kỳ thi đại học, cao đẳng và trung cấp.


HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×