Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sơ kết công tác kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2014

26/06/2014 | 14:18

Ngày 24/6/2014, Bộ VHTTDL đã tổ chức sơ kết công tác kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2014 và chuẩn bị nội dung làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Tư pháp về kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ VHTTDL.

Đến dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đại diện Lãnh đạo và cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.
    
Báo cáo tại cuộc họp, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Hoàng Minh Thái đã trình bày kết quả đạt được trong đó nhấn mạnh các nội dung quan trọng của kiểm soát thủ tục hành chính bao gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành kiểm soát thủ tục hành chính; tình hình rà soát thủ tục hành chính; tình hình xây dựng, đánh giá tác động, cho ý kiến và thẩm định các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính; tình hình công bố, công khai, cập nhật dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; tình hình triển khai kết quả rà soát trọng tâm thủ tục hành chính theo kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 05/03/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012; tình hình thực hiện hệ thống hóa, rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu có liên quan đến quản lý dân cư; tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời nhấn mạnh Báo cáo này sau khi được Lãnh đạo Bộ và đại diện các cơ quan, đơn vị nhất trí sẽ làm tài liệu báo cáo chính thức tại cuộc họp kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính với Bộ Tư pháp ngày 04/7/2014.


Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã góp ý hoàn thiện nội dung Báo cáo, trong đó các đơn vị có liên quan đến rà soát trọng tâm thủ tục hành chính theo Quyết định số 263/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là Tổng cục Du lịch và Cục Bản quyền tác giả đã giải trình các phương án thực thi đơn giản hóa thủ tục hành chính cũng như các kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc sửa các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Về cơ bản các cơ quan, đơn vị nhất trí với Báo cáo do Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Hoàng Minh Thái đã trình bày.

Kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các đơn cần thực hiện một số nội dung:

Tổng cục Thể dục thể thao khẩn trương rà soát 17 thủ tục hành chính theo Kế hoạch, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính gửi Vụ Pháp chế thẩm định trước khi trình Bộ trưởng.

Cục Nghệ thuật biểu diễn rà soát 01 thủ tục hành chính tại Thông tư số  03/2013/TT-BVHTTDL ngày 28/1/2013 của Bộ VHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu. qua đó đề nghị sửa đổi, bổ sung Nghị định 79/2012/NĐ-CP và Thông tư số 03/2013/TT-BVHTTDL.

Cử các cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan và công chức Phòng Tổng hợp và Kiểm soát thủ tục hành chính (Vụ Pháp chế) tham gia vào Tổ biên tập xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính

Giao Vụ Pháp chế hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Đồng thời hoàn thiện báo cáo, chuẩn bị chương trình cho buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Tư pháp về kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

Đình Hưng   

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×