Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Số hóa các văn bản trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

14/12/2011 | 08:34

Từ ngày 15/12,việc gửi song song hồ sơ giấy kèm hồ sơ, văn bản trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được số hóa và bắt đầu thực hiện từ ngày mai - 15/12/2011.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 8665/VPCP-HC, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, HĐND và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Tập đoàn kinh tế nhà nước, Tổng công ty 91 khi trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các văn bản (trừ văn bản có nội dung mật) đề nghị giải quyết công việc thuộc thẩm quyền xử lý của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ngoài bộ hồ sơ giấy đều phải đính kèm file điện tử của toàn bộ hồ sơ trình.

Việc gửi file điện tử hồ sơ kèm hồ sơ giấy  bắt đầu thực hiện từ ngày 15/12/2011.

Đến nay, các đơn vị đã tiếp nhận phần mềm do Văn phòng Chính phủ gửi để triển khai cài đặt và thực hiện đúng tiến độ. Việc thực hiện số hóa các văn bản trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, không chỉ thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; mà còn là yêu cầu đối với các Bộ, ngành, tỉnh thành, doanh nghiệp cần phải chứng minh những kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính đã và đang triển khai những năm qua. Đồng thời, đây cũng là đòi hỏi khách quan của công cuộc cải cách hành chính mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đang nỗ lực thực hiện.

(Nguồn Công văn số 8665/VPCP-HC)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×